Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ

03/08/2013 11:33 GMT+7

(TNO) Chuyến đi đám cưới của một đồng nghiệp là công nhân Công ty CP sản xuất ống thép dầu khí VN tại Tiền Giang đã trở thành đại tang khi ca nô cao tốc H29 - BP bị đánh lật úp.

>> Chìm tàu tại khu vực biển Cần Giờ, 9 người mất tích

Video clip: Chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ, 9 người mất tích

Đại tá Phan Bá Toại, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP.HCM, cho biết đến 11 giờ sáng nay 3.8 đã vớt và cứu được 21 người, 1 thi thể và hiện còn 8 người mất tích.

Theo đại tá Toại, địa điểm xảy ra vụ tai nạn tang thương là tại cửa biển sông Xoài Rạp, xã Long Hòa, H.Cần Giờ, TP.HCM.

Hiện công công tác cứu hộ đang được triển khai tích cực, Bộ đội Biên phòng TP.HCM phối hợp với các lực lượng khác cùng trực thăng Bộ Quốc phòng đang cố gắng tìm kiếm những người mất tích. 


Một số nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ đắm ca nô kinh hoàng trình bày sự việc với Thanh Niên Online




Nạn nhân Nguyễn Văn Cương đang được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện H.Cần Giờ

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Cương (25 tuổi, Hà Tĩnh), nhóm công nhân này gồm 65 người tổ chức thuê 3 tàu, ca nô để đi đám cưới một đồng nghiệp ở Tiền Giang.

Chiều qua, nhóm công nhân này đang trên đường di chuyển ra cồn Láng (Gò Công Đông, Tiền Giang), khi ra đến giữa dòng thì bất ngờ sóng to ập đến.

Chiếc ca nô H29-BP bị sóng to đánh lật úp lúc khoảng 19 giờ ngày 2.8. Trên ca nô này có tổng cộng 30 người và tất cả đều không kịp trở tay.

Công nhân Nguyễn Văn Cương bàng hoàng nhớ lại giây phút đó, mọi thứ diễn ra quá nhanh và nhiều người bị đánh ngã xuống biển và ngay lập tức bị sóng cuốn trôi. Một số người hoảng loạn, la hét kêu cứu. “Lúc đó sóng đánh ầm ầm, tôi chỉ nghe tiếng kêu thất thanh “cứu với”, “cứu với” trong tuyệt vọng. May mắn tôi chụp được cái phao rồi bám được vào thành ca nô ở phía trên. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp bị nước cuốn đi mà không thể cứu được”.

 
Lúc 11 giờ 30 sáng nay 3.8, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể đầu tiên bị mất tích. Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nông Thị Thiên, 43 tuổi.

Bám được một hồi thì anh Cương nhường phao lại cho một người đang chới với giữa dòng. Trong tình huống khẩn cấp đó thì may mắn sao điện thoại của anh Cương vẫn gọi được.

Chính anh Cương là người gọi được điện thoại về cho anh Phước (cấp trên của anh) để báo tin và cầu cứu.

Đại tá Lê Ngọc Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP.HCM cho biết, khoảng 21 giờ 38 phút thì nhận được tin báo cứu nạn. Khoảng 22 giờ, tàu cứu nạn xuất phát từ Cần Giờ tiếp cận hiện trường bị nạn nhưng do thời tiết xấu và sóng to nên đến khoảng 1 giờ sáng ngày 3.8 mới có thể triển khai công tác cứu hộ.

Tại Bệnh viện Cần Giờ, sáng nay 3.8, Thanh Niên Online ghi nhận có 14 trường hợp bị thương đang được tích cực cứu chữa tại đây. Một lãnh đạo bệnh viện cho biết nạn nhân đầu tiên được chuyển đến đây vào lúc 2 giờ sáng nay.

Sáng nay 3.8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, Chủ tịch UB MTTQ  TP.HCM Nguyễn Thị Dung cũng có mặt để động viên thăm hỏi các nạn nhân bị nạn.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở cũng đã được đề nghị hỗ trợ tham gia cứu hộ cứu nạn. Lực lượng này gồm 25 người chủ yếu là thợ lặn đã có mặt ở hiện trường, nghiên cứu phương án truy tìm tung tích nạn nhân.

Lúc 11 giờ 30 sáng nay 3.8, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể đầu tiên bị mất tích. Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nông Thị Thiên, 43 tuổi.

C.Nguyên - Đ.Huy - Đ.Tiến

>> Cứu được 17 ngư dân bị chìm tàu
>> Cứu sống 8 ngư dân bị đâm chìm tàu
>> Chìm tàu ở Úc, 13 người chết
>> Chìm tàu ở Myanmar, gần 60 người mất tích
>> Truy tìm tung tích tàu hàng đâm chìm tàu vận tải
>> Chìm tàu, 3 mẹ con tử nạn
>> Yêu cầu chủ tàu kéo báo cáo vụ gây chìm tàu ngư dân
>> Cứu năm ngư dân bị chìm tàu
>> Chìm tàu, 1 người mất tích
>> Chìm tàu cá, 6 thuyền viên được cứu sống
>> Nhật tiết lộ chiến lược đánh chìm tàu sân bay Trung Quốc
>> Cứu 3 ngư dân bị chìm tàu
>> Vụ chìm tàu, 14 ngư dân mất tích: Đưa tàu bị nạn lên mặt nước
>> Chìm tàu cá, 15 ngư dân mất tích trên biển
>> Chìm tàu hàng ở Trung Quốc, 8 người mất tích
>> Ba thuyền viên vụ chìm tàu Saigon Queen về đến TP.HCM
>> Chìm tàu Saigon Queen ở Sri Lanka, 18 người thoát chết, 4 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.