Vụ chồng bà Tư Hường tố cáo con ruột: Tạm đình chỉ điều tra

Phan Thương
Phan Thương
02/03/2021 06:29 GMT+7

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ chồng bà Tư Hường tố cáo con ruột.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP.HCM, liên quan đến gia đình bà Trần Thị Hường (Tư Hường, cổ đông sáng lập Ngân hàng TMCP Nam Á - NamA Bank, đã qua đời).
Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Chấn (chồng bà Tư Hường), thì tài sản bị chiếm đoạt là cổ phần, cổ phiếu tại NamA Bank; Công ty TNHH Hoàn Cầu; Công ty CP Hoàn Cầu Nha Trang và Công ty TNHH Phương Long Bình.
Lý do tạm đình chỉ, theo CQĐT: Ngày 4.10.2018, ông Nguyễn Chấn và bà Nguyễn Thị Xuân Thủy tố cáo ông Nguyễn Quốc Toàn (con ruột ông Chấn và là em ruột bà Thủy) cấu kết với một số cá nhân lạm dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản.
Quá trình điều tra, CQĐT xác định, khối tài sản do vợ chồng ông Nguyễn Chấn và bà Trần Thị Hường tạo dựng được, khi bà Hường còn sống không có di chúc về phân chia tài sản. Và đến nay việc phân chia tài sản thừa kế theo pháp luật cũng chưa được thực hiện. Vì vậy, để có cơ sở giải quyết vụ án, CQĐT hướng dẫn ông Nguyễn Chấn và bà Nguyễn Thị Xuân Thủy nộp đơn khởi kiện ra tòa giải quyết việc phân chia tài sản thừa kế, để xác định quyền, tài sản thừa kế.
Đồng thời, theo CQĐT, ông Dương Tiến Dũng và bà Trương Thị Mỹ An, là người chuyển nhượng phần góp vốn, và nhận, sử dụng số tiền 1.730 tỉ đồng, là tài sản liên quan đến vợ chồng ông Nguyễn Chấn. Tuy nhiên, hai người này đã xuất cảnh sang Mỹ. CQĐT đã có yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự gửi Bộ Tư pháp Mỹ để xác minh ghi lời khai nhưng đến nay chưa có kết quả.
Năm 2017, bà Tư Hường qua đời cũng là thời điểm tranh chấp tài sản giữa ông Nguyễn Chấn và những người liên quan với ông Nguyễn Quốc Toàn. Ngày 22.6.2019, ông Nguyễn Quốc Toàn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT NamA Bank để tập trung giải quyết tranh chấp nội bộ gia đình liên quan đơn tố cáo của bố ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.