Vụ CSGT TP.Vĩnh Yên bị ‘tố’: Công an Vĩnh Phúc chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm

Trần Cường
Trần Cường
03/07/2020 17:15 GMT+7

Sau khi nhận được báo cáo sơ bộ về vụ việc một CSGT TP.Vĩnh Yên bị “tố” vụt vỡ xương mũi người vi phạm, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có chỉ đạo sớm làm rõ và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Liên quan đến vụ một CSGT TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) bị “tố” dùng dùi cui vụt vỡ xương mũi người vi phạm, chiều 3.7, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo Công an TP.Vĩnh Yên sớm làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của ngành, của pháp luật nếu có vi phạm.

Xôn xao vụ CSGT bị tố vụt gậy vỡ mũi thanh niên ở Vĩnh Phúc

Theo vị này, ngay sau khi có thông tin “tố” một CSGT TP.Vĩnh Yên gây thương tích cho người vi phạm giao thông trên mạng xã hội, Công an TP.Vĩnh Yên đã có báo cáo bằng văn bản lên Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Anh C. bị thương sau khi vi phạm luật giao thông

Ảnh M.T

Cụ thể, theo báo cáo, anh C. không chấp hành hiệu lệnh và bỏ chạy, còn lao vào chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh, khiến chiến sĩ phải giơ dậy, thổi còi và né sang một bên. Sơ bộ, qua quá trình thu thập tài liệu ban đầu thì không có việc CSGT vụt người vi phạm.
“Công an TP.Vĩnh Yên khẳng định không có hành vi vụt gậy vào người tham gia giao thông, bước đầu qua làm việc và kể cả 2 nhân chứng tại hiện trường cũng nói không nhìn thấy CSGT vụt.
Còn kết luận đúng, sai thế nào thì vẫn đang chờ làm rõ. Công an tỉnh đã chỉ đạo xác minh, làm rõ, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của ngành, của pháp luật”, vị đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, ngày 2.7, mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm hình ảnh "tố" một CSGT TP.Vĩnh Yên vụt người vi phạm giao thông, làm người này bị thương nặng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Vĩnh Yên đã vào cuộc, xác minh sự việc.
Theo báo cáo của Đội CSGT Công an TP.Vĩnh Yên, anh Đỗ Quang C. (24 tuổi, trú tại H.Sơn Dương, Tuyên Quang) điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm và quay đầu xe, đi ngược chiều trên đường một chiều khi phát hiện lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Mắt phải anh C. có nguy cơ bị hỏng, mắt trái đau nhức và chưa thể mở

Ảnh Trần Cường

Ngay sau đó, một chiến sĩ CSGT trong tổ tuần tra, đứng cách ngã tư gần 100 m, bước tới ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng anh C. không chấp hành mà bật đèn pha và lao thẳng vào chiến sĩ CSGT. Khi bị đèn pha chiếu chói mắt, viên CSGT chỉ giơ gậy ra hiệu lệnh dừng xe.
Về thương tích, anh C. bị thương ở sống mũi, còn chiến sĩ CSGT không bị thương. Theo lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên, hành vi bỏ chạy, tông thẳng vào lực lượng CSGT có thể gây thương tích, hậu quả lớn.
Công an TP.Vĩnh Yên sẽ xem xét toàn diện vụ việc và không ngoại trừ tình huống anh C. chống người thi hành công vụ.
Về phía anh C., người này khẳng định bị một chiến sĩ CSGT dùng dùi cui vụt vào mặt khiến anh bị vỡ xương mũi; mắt phải tụ máu, rách tĩnh mạch, có nguy cơ bị hỏng; còn mắt trái chưa mở được. Toàn bộ vùng mặt đau nhức, đang phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.