Vụ 'đánh đập, tra tấn khiến thai phụ sẩy thai': Nghị án kéo dài

19/03/2021 15:18 GMT+7

Sau khi các bị cáo trong vụ 'đánh đập, tra tấn khiến thai phụ sẩy thai' nói lời sau cùng và gửi lời xin lỗi đến bị hại, HĐXX nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 26.3.

Ngày 19.3, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) xét xử sơ thẩm vụ án “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (21 tuổi).

Vụ tra tấn thai phụ đến sảy thai: bị cáo mong giảm hình phạt để về với mẹ

Hai bị cáo Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bị hại là chị Y., lúc xảy ra vụ án 18 tuổi, đang mang thai tháng thứ 6.
Trước đó ngày 21.1, HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ hành vi tàng trữ, chế tạo vũ khí, vật liệu nổ; hành vi tàng trữ trái phép và sử dụng chất ma túy của các bị cáo; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền làm rõ trách nhiệm của bà Hạnh (người chung sống như vợ chồng với bị cáo Dũng) và bà Sương (mẹ ruột Dũng) khi có hành vi mang thai nhi đi vứt. Trả lời TAND H.Bình Chánh, VKS cho biết những vấn đề mà HĐXX yêu cầu điều tra bổ sung, VKS đã làm rõ trong quá trình điều tra và giữ nguyên quan điểm truy tố đối với 3 bị cáo.
Tại phiên tòa, bị cáo Dũng và Huyền không thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy như cáo trạng truy tố. Hai bị cáo cho rằng mình bị oan, mong HĐXX làm rõ lại vấn đề này. Phía bị hại Y. trình bày, mong phía các bị cáo sẽ tiếp tục thực hiện việc bồi thường như đã thỏa thuận.
Đại diện Viện KSND H.Bình Chánh (VKS) đề nghị mức án đối với bị cáo Dũng từ 27 - 30 năm tù, bị cáo Huyền từ 15 - 18 năm tù về ba tội danh "bắt giữ người trái pháp luật", "cố ý gây thương tích" và “tàng trữ trái phép chất ma túy”; Bị cáo Khang từ 13 - 15 năm tù về hai tội "bắt giữ người trái pháp luật" và "cố ý gây thương tích".
Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX nghị án kéo dài và tuyên án vào sáng 26.3.
Theo cáo trạng, 13 giờ ngày 19.3.2019, chị Y. (lúc này đang mang thai tháng thứ 6) đến nhà của Dũng và Huyền tại xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh chơi. Do anh ruột của Y. là Hồ Văn Lương thiếu nợ Dũng nên Y. bị giữ lại để yêu cầu anh Lương trả nợ.
Anh ruột Y. không đến nên các bị cáo đã dùng cây gỗ, xích sắt đánh vào người, bụng và mặt nạn nhân. Các bị cáo còn dùng pháo nổ đốt rồi ném vào người, dùng bình gas mini khò lửa đốt vào tay, chân nạn nhân.
Đến khoảng 20 giờ 10.4.2019, chị Y. trốn được ra ngoài tìm người cứu giúp thì bị Dũng và Huyền phát hiện đưa vào nhà rồi dùng cây gỗ và ống tuýp sắt tiếp tục đánh đập. Sau đó, chị Y. sinh con tại nhà Dũng, nhưng đứa trẻ đã chết. Phát hiện sự việc, Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) và bà Sương (mẹ Dũng) mang xác đứa bé đi phi tang. Còn Dũng và Huyền gọi taxi đưa chị Y. vào bệnh viện, rồi bỏ trốn.
Các bị cáo sau đó bị bắt và khai nhận hành vi đánh đập, tra tấn dã man chị Y. Qua khám xét nơi ở và trong ba lô của Dũng và Huyền, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, dây xích sắt, còng số 8, 45 quả pháo, 2 khẩu súng tự chế và 49 viên đạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.