Vụ dầu "cao su": Xử lý, báo cáo trước ngày 20.7

16/07/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Ngày 16.7, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam báo cáo việc xử lý vụ dầu "cao su" trước ngày 20.7.

>> Dầu “cao su” vẫn... lơ lửng

Ngày 16.7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết cơ quan này đã nhận được văn bản từ Cục ATTP đề nghị Sở và Chi cục ATTP Quảng Nam có ý kiến với các ngành liên quan kiểm tra, xử lý vụ chủ một cơ sở tại H.Điện Bàn ép dầu ăn từ đậu phụng có trộn chất cao su.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trong vòng một tháng qua, ông Trương Căn (trú tại thôn Châu Lâu, xã Điện Thọ) đã bỏ chất cao su (ruột lốp xe máy) vào cùng đậu phụng để ép thành dầu ăn

Hàng chục hộ dân bị thiệt hại do dầu “cao su”, sau khi phát hiện sự việc, đã có đơn gửi Công an xã Điện Thọ yêu cầu làm rõ hành vi của ông Căn, đồng thời đề nghị được bồi thường.

 Báo cáo xử lý vụ dầu “cao su” trước ngày 20.7
Hàng chục hộ dân tại xã Điện Thọ ôm nợ vì dầu “cao su”

Theo phản ánh của nhiều người dân, vì dầu “cao su” nguy hại đến sức khỏe nên họ không thể bán hoặc đem sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Hai cho biết thêm, Cục ATTP đã yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật nếu phát hiện sai phạm.

“Cục cũng yêu cầu Sở phối hợp với các ngành liên quan, đặc biệt là Sở Công thương lấy mẫu dầu ăn có nhiễm chất cao su để kiểm tra, xét nghiệm; giải quyết theo chức năng báo cáo kết quả xử lý trước ngày 20.7 để Cục tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế”, ông Hai nói.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Phát hiện một cơ sở ép dầu ăn từ đậu phụng và... cao su
>> Trục xuất “cái bang” Hàn Quốc đánh vỡ đầu ân nhân
>> Bú sữa mẹ ghi dấu ấn lên răng trẻ
>> Dầu ăn đổ tràn ra đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.