Vụ Giang '36': Nguyễn Tấn Lương đổ lỗi Cảnh sát 113 'không làm tròn trách nhiệm'

18/05/2020 12:33 GMT+7

Trong phần xét hỏi việc gây rối dẫn đến ách tắc giao thông nghiêm trọng, bị cáo Nguyễn Tấn Lương đổ lỗi cho lực lượng Cảnh sát 113 'không làm tròn trách nhiệm'.

Cụ thể, sau khi đại diện Viện KSND TP.Biên Hoà công bố bản cáo trạng, chủ tọa phiên toà thẩm vấn bị cáo Nguyễn Tấn Lương sự việc dẫn đến ách tắc giao thông. Do sức khoẻ yếu nên chủ toạ cho bị cáo Lương ngồi tại chỗ trả lời thẩm vấn.

Trùm giang hồ Giang “36” lãnh 4 năm tù vì chặn xe, dọa giết công an

Bị cáo Lương khai sau khi thấy anh Hải bị đánh chảy máu đầu thì đuổi theo những người gây thương tích yêu cầu trở lại quán làm việc. Bị cáo Lương khai: “Khi tôi chạy đuổi theo thì thấy 1 nhóm đối tượng xăm trổ trước quán nên nghĩ rằng nhóm người này gọi giang hồ đến nên bị cáo gọi cho Giang và điện thoại cho Cảnh sát 113 đến giải quyết”.

Đại diện Viện KSND TP. Biên Hoà công bố bản cáo trạng tại toà

Ảnh: Lê Bình

Cũng theo lời khai của Lương, khi lực lượng Cảnh sát 113 đến hiện trường không giải quyết vụ việc mà kêu dạt ra để cho xe 4 chỗ, mà sau này bị cáo biết là xe của Tú Anh rời khỏi hiện trường.
“Khi xe này đi ngang qua chỗ bị cáo, họ còn kéo kính xuống phun nước bọt vào mặt bị cáo. Lúc này, bị cáo đề nghị anh Hùng đang làm tổ trưởng (thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng, cán bộ Đội cảnh sát 113 (thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai - PV) phải đưa những người này trở vào quán Lam Viên để làm rõ việc đánh nhau nhưng họ không thực hiện. Sau đó, bị cáo lên xe 113 đến chỗ Giang (tức Giang "36") cùng những người khác chặn xe của Tú Anh. Tại hiện trường, bị cáo 3 lần yêu cầu đưa những người trong xe về quán giải quyết nhưng họ không thực hiện khiến cho bị cáo bức xúc, xuống chặn xe của Tú Anh yêu cầu xuống xe giải quyết”.

Trùm giang hồ Giang “36” lếch thếch dép tổ ong, ra tòa vì vây xe chở công an

Giang "36" được dẫn giải đến tòa

Ảnh: Gia Khánh

Chủ toạ thẩm vấn: “Vậy cáo trạng truy tố bị cáo theo khoản 2 tội gây rối trật tự công cộng với hành vi xúi giục người khác dẫn đến ách tắc giao thông có đúng không?”. Bị cáo Lương khai: “Bị cáo không hề xúi giục Giang, mà chỉ gọi đến chở anh Hải đi bệnh viện”.
Chủ toạ: “Bị cáo có trách nhiệm gì trong vụ làm ách tắc giao thông?”. Bị cáo Lương: “Trách nhiệm này phải thuộc về Cảnh sát 113, họ không giải quyết đúng trách nhiệm của mình. Nếu họ làm đúng thì phải mời những người trong xe về phường giải quyết, thì không xảy ra vụ việc trên. Do những người ngồi trên xe là sếp của họ nên họ cho đi. Tuy nhiên, bị cáo cũng nhận một phần trách nhiệm khi cùng với Giang chặn xe của Tú Anh dẫn đến ách tắc giao thông”.
Đại diện VKS sau đó đã đề nghị chủ tọa công bố một số bút lục, thể hiện lời khai của bị cáo Nguyễn Tấn Lương gọi Giang "36" đến để "giải quyết vụ đánh nhau" chứ không phải đưa anh Hải đi cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.