Vụ Lao động Trung Quốc không phép tại Cà Mau: Nhà thầu "án binh bất động"

17/08/2011 00:34 GMT+7

(TNO) Như Thanh Niên đã thông tin, trên công trường Nhà máy Đạm Cà Mau (xã Khánh An, H.U Minh, Cà Mau) có 1.056 lao động (LĐ) Trung Quốc (TQ) không phép. Các ngành chức năng tỉnh Cà Mau qui định đến ngày 19.8, các nhà thầu TQ phải hoàn thành các bước thủ tục cần thiết để LĐ được cấp phép theo quy định của luật pháp VN; những LĐ không chuyên môn phải xuất cảnh về nước và thay thế bằng LĐ địa phương.

>> Hàng ngàn người Trung Quốc lao động không phép ở Cà Mau

Ngày 16.8, còn 3 ngày nữa là hết hạn định nhưng theo lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau, phía các nhà thầu TQ vẫn chưa có động thái tích cực nào để hoàn chỉnh thủ tục cho số LĐ không phép nói trên.

Còn theo lãnh đạo Ban lãnh đạo Ban quản lý cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau thì các nhà thầu TQ chỉ cho biết họ đang triển khai và sẽ hoàn thành đúng hẹn, còn việc đã hoàn chỉnh được bao nhiêu hồ sơ thì họ không cung cấp.

Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, từ sau khi các ngành chức năng tỉnh Cà Mau tiến hành kiểm tra tình hình LĐ nước ngoài làm việc tại công trường Nhà máy Đạm Cà Mau (4.8) đến nay, Ban quản lý dự án Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau cùng các nhà thầu vẫn chưa liên hệ làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh xoay quanh vấn đề làm thủ tục xin cấp phép cho số LĐ TQ không phép này. 

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.