Vụ máy bay quân sự rơi: Thương vợ con nó còn nhỏ quá!

08/07/2014 15:25 GMT+7

(TNO) “Cuộc đời ai cũng có những mất mát nhưng với gia đình tôi, nỗi đau lớn quá. Chúng tôi già rồi, cũng phải gắng gượng sống tiếp, chỉ thương vợ con nó còn nhỏ quá!”.

>> Vụ máy bay quân sự rơi: Số chiến sĩ hy sinh đã lên tới 19 người
>> Máy bay quân sự rơi ở Lào
>> Máy bay quân sự rơi, phi công nhảy dù thoát
>> Video: Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Lào
>> Tai nạn máy bay, 5 thành viên gia đình thiệt mạng
>> Bộ trưởng Nội vụ Philippines mất tích sau tai nạn máy bay

 máy bay quân sự rơi
Ông Lê Quang Vinh khóc nghẹn vì thương con - Ảnh: Nguyễn Tuấn

“… Chỉ thương vợ con nó còn nhỏ quá!” là câu nói mà ông Lê Quang Vinh (74 tuổi) - bố đẻ của Cơ phó, thượng tá Lê Thanh Việt (36 tuổi) trên chiếc máy bay Mi171 gặp nạn sáng qua 7.7 nghẹn ngào nhắc đi nhắc lại khi tiếp xúc với chúng tôi.

Ngồi nhớ con, ông Vinh kể, “thằng Việt thích làm phi công lắm. Hồi cuối cấp ba, nó giấu tôi đi thi tuyển. Mãi sau này nó mới kể, ngày đi tuyển, họ chê tim nó đập nhanh nên còn băn khoăn cân nhắc. Gia đình tôi nghèo nhưng cũng cố vay mượn cho con đi khám chữa, cuối cùng cũng trúng tuyển vào trường phi công. Hồi đó, nó hơi thấp nên chiều nào cũng tích cực đu xà đơn để cải thiện. Ước mơ làm phi công của nó lớn lắm, ai ngờ khi thành hiện thực rồi thì...”. Từ năm 1996, Việt đi huấn luyện ở Học viện Phòng không Không quân rồi sau đó đi thực tập tại Nha Trang, tiếp theo chuyển công tác lên đơn vị ở Tuy Hòa (Phú Yên). Sau thời gian công tác ở Yên Bái rồi mới chuyển về Trung đoàn không quân 916 được 3 năm nay.

Ông Vinh chia sẻ thêm, ông có ba người con, Việt là con út, suốt thời gian đi học, đi thực tập phải xa nhà nhưng không khi nào lơ là quan tâm gia đình, luôn hiếu thảo, thương bố mẹ. “Gia đình khó khăn nên nó có tính tiết kiệm từ bé. Hồi nó đi thực tập ở sân bay Phù Cát (Bình Định), bố mẹ có ít tiền cho mang theo để ăn thêm cho đỡ đói nhưng nhất định không cầm bảo để ở nhà mua thuốc cho mẹ…”, ông Vinh khóc nấc khi nói đến đây.

Tiếp chuyện chúng tôi thay cho ông Vinh đang quá xúc động, anh Lê Quang Nam, anh ruột của Cơ phó Việt cho biết, ngay khi nhận được tin xấu, hai cha con anh tức tốc đón xe lên Hà Nội. Đến chiều qua, gia đình được đơn vị bố trí phòng nghỉ tại nhà khách Bộ Quốc phòng trên đường Trường Chinh. “Bố tôi tuổi đã cao, mắc bệnh tim kèm thêm huyết áp cao, xúc động nhiều sợ không tốt. Cách đây 3 tháng, bà nội tôi mất, giờ lại thêm em tôi gặp nạn, mấy cái tang cùng ập xuống, khổ quá!”, anh Nam xúc động.

 máy bay quân sự rơi
Anh Nam cho biết, sáng nay gia đình đã tìm di ảnh của thượng tá Việt và chuẩn bị hậu sự - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Chỉ tay vào căn phòng bên cạnh, anh Nam cho biết, vợ anh Việt là chị Vũ Thị Tuyết Thu đang phải nằm để chăm sóc y tế do liên tục khóc ngất, quá sốc vì sự ra đi đột ngột của chồng. Con gái lớn của Việt năm nay vào lớp 1, đang nghỉ hè ở với bà nội ở thành phố Nam Định. Bé trai mới 22 tháng tuổi đang được bà ngoại chăm sóc, gia đình vẫn chưa cho các cháu biết tin bố gặp nạn.

Cũng theo anh Nam, Cơ phó Việt là người rất thân thiện, dễ gần gũi từ nhỏ. Cả hai anh em ít có thời gian ở gần nhau nhiều do lớn lên, Việt xa nhà liên tục. “Nhưng mỗi lần Việt về quê thì hai anh em gắn bó lắm. Trong bữa cơm, anh em tôi hay tâm sự chuyện cuộc sống, chuyện nghề rồi lại động viên nhau… Lần cuối hai anh em gặp nhau là trong đám tang bà nội, đã gần 3 tháng rồi. Cách đây hai ngày, Việt vừa đưa con trai lớn của tôi đi thi tuyển vào trường Học viện Phòng không Không quân. Chỉ mới hai ngày thôi mà…”, anh Nam cố giấu nước mắt.

Ông Vũ Văn Dụ, chú họ bên gia đình vợ anh Việt kể, biết tin dữ do chị Thu báo liền tức tốc cùng đi lên Trung đoàn 916. “Vừa tới nơi, cả hội trường trung đoàn không quân 916 rối bời bởi tai nạn thảm khốc ập xuống bất ngờ. Ai cũng trực trào nước mắt. Thu cứ thế bật khóc nức nở. Tôi phải động viên cháu vẫn còn hy vọng, bởi anh Việt đang được cấp cứu tại phòng chăm sóc đặc biệt ở Viện Bỏng quốc gia để trấn an tinh thần. Cả đêm qua gia đình không ngủ ngóng tin. 3 giờ sáng nay, tất thảy người thân trong gia đình bàng hoàng khi nhận được tin dữ cháu Việt không qua khỏi. Từ đó, vợ nó cứ ngẩn ngơ, khóc ngất”, ông Dụ nói.

Sáng nay, căn phòng tạm tá túc của gia quyến thượng tá Việt tại nhà khách Bộ Quốc phòng không ngớt người thân bạn bè gần xa đến thăm hỏi, chia buồn. Anh Nam cũng cho biết, lễ truy điệu em trai sẽ được tổ chức vào sáng 11.7 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Sau đó, thi thể Cơ phó Việt sẽ được đưa về an nghỉ tại quê nhà, đây là nguyên vọng của gia đình.

Đan Hạ - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.