Vụ một thanh niên chết tại phòng tạm giam: Tiếp tục khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân

11/05/2010 03:19 GMT+7

Chiều qua 10.5, trước sự chứng kiến của gia đình ông Võ Văn Thành (xã Đại An, huyện Đại Lộc), các cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Nam (Viện KSND, Công an, Thanh tra) và Tổ pháp y TP Đà Nẵng đã tiến hành khám nghiệm tử thi lần thứ 2 để truy tìm nguyên nhân cái chết của Võ Văn Khánh (SN 1981) - bị tử vong tại phòng tạm giam Công an huyện Điện Bàn vào tối 7.5.

Theo tin từ gia đình nạn nhân, vào 14 giờ ngày 7.5, Võ Văn Khánh mang giấy tờ xe mô tô đến Công an huyện Điện Bàn làm việc. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, gia đình ông Võ Văn Thành được mời đến trụ sở Công an huyện Điện Bàn. Tại đây, gia đình được thông báo Võ Văn Khánh đã chết do treo cổ tự tử bằng dây buộc giày.

Ngay trong đêm 7.5, Viện KSND, Công an và pháp y tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khám nghiệm tử thi và kết luận nguyên nhân Võ Văn Khánh tử vong là do tự tử. Sau đó, gia đình chuyển thi thể về nhà khâm liệm và phát hiện có nhiều dấu vết đáng ngờ. Cụ thể phần ngực xuống hai bên sườn có vết dấu giày in đậm và tím bầm nhiều chỗ. Lần khám nghiệm thứ 2 cho thấy có tụ máu ở ngực và vai. Tuy nhiên, phải chờ vài ngày nữa mới có kết luận cuối cùng nguyên nhân gây tử vong.

Được biết, Võ Văn Khánh đi mô tô từ Đại Lộc xuống Điện Bàn thì bị CSGT giữ xe do không mang theo giấy tờ. Sau đó, Khánh mang giấy tờ xe xuống thì mới biết chiếc xe này là xe trộm cắp và có người khai báo bị mất trộm. Trong quá trình tạm giữ, gia đình nạn nhân cho biết có xin thăm, nhưng Công an huyện Điện Bàn từ chối. Được biết, hôm nay 11.5 sẽ tiến hành mai táng nạn nhân.

VPMT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.