Vụ náo loạn vì 7 đứa trẻ bị bắt đi phỏng vấn: ‘Tưởng đi nhanh nên không xin phép’

31/08/2013 02:52 GMT+7

Liên quan đến vụ 7 đứa trẻ bị dụ dỗ đưa đi phỏng vấn khiến cả khu phố náo loạn vì nghi ngờ bị bắt cóc (Báo Thanh Niên đã thông tin), sáng 30.8, Công an P.9, Q.8, TP.HCM đã làm việc với N.V.K (22 tuổi, ngụ Q.8) và người nữ tên N.T.M.T (30 tuổi, ngụ Q.3). Cả 2 đều là cộng tác viên cho một công ty nghiên cứu thị trường nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5.

Tại cơ quan công an, 2 người này cho biết khoảng 17 giờ ngày 28.8, họ đi tìm khách hàng là những trẻ em từ 13 tuổi trở lên để mời về công ty cho sử dụng và lấy ý kiến về một loại nước ngọt sắp bán ra thị trường. Khi tới khu vực P.9, Q.8 thì thấy nhóm học sinh đang đá bóng nên mời, thì được cả nhóm đồng ý. Sau khi đưa về công ty ở Q.5 để phỏng vấn, họ tiếp tục đưa 7 học sinh tới công ty khác trên đường Đặng Văn Ngữ (Q.Phú Nhuận), để phỏng vấn tiếp. Sau khi xong việc, cả hai đưa nhóm học sinh này trở về.

Trả lời câu hỏi vì sao không xin phép gia đình các em? T. nói: “Tưởng đâu đi nhanh rồi về nên chúng tôi không xin phép”. Chúng tôi hỏi tiếp: “Chị biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật?”, thì T. ngập ngừng đáp: “Tôi cũng mời rất nhiều người, trong đó có trẻ em, nhưng đây là tai nạn nghề nghiệp, tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc. Sau khi làm việc với công an xong, chúng tôi sẽ đến tận nhà các em để xin lỗi”.

Chiều cùng ngày, Công an P.9 đã củng cố hồ sơ vụ việc chuyển Công an Q.8 để tiếp tục điều tra làm rõ.

Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.