Vụ ngăn xe cấp cứu chở người chết: Sở Y tế Bình Định vào cuộc

15/08/2016 19:12 GMT+7

Trung tâm Y tế (TTYT) Phù Mỹ vừa có báo cáo về vụ việc xe cấp cứu BS 76B-005.96 bị đập phá, tài xế bị đuổi đánh khi đến đơn vị này chở người chết.

Chiều 15.8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định và lãnh đạo các phòng Tài chính, Thanh tra của sở này đã làm việc với Ban giám đốc TTYT Phù Mỹ (H.Phù Mỹ, Bình Định) về việc xe cấp cứu BS 76B-005.96 bị đập phá, tài xế bị đuổi đánh, ngăn cản khi đến đơn vị này chở người chết.
BS Châu Tấn Khoa, Phó giám đốc TTYT Phù Mỹ, cho biết đơn vị này đã có báo cáo với Sở Y tế Bình Định, UBND H.Phù Mỹ bằng văn bản về vụ việc nói trên.
Báo cáo của TTYT Phù Mỹ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo báo cáo này, tối 9.8, xe cứu thương BS 76B-005.96 đến TTYT Phù Mỹ đề nghị chở một nạn nhân đã chết về quê Thanh Hóa nhưng do chưa đủ chứng cứ pháp lý nên lãnh đạo đơn vị này không đồng ý. Đến trưa 10.8, khi người nhà nạn đã chết vào đến nơi, hoàn tất các thủ thục pháp lý thì lãnh đạo TTYT Phù Mỹ và Công an H.Phù Mỹ mới đồng ý cho chở thi thể nạn nhận về.
Khoảng 14 giờ ngày 10.8, khi xe cứu thương BS 76B-005.96 đang đỗ ở đường Lê Lợi, phía cổng sau TTYT Phù Mỹ (bên ngoài cổng sau), còn gia đình đang làm thủ tục tại nhà tang lễ TTYT Phù Mỹ, thì có 2 thanh niên tên Tài và tên Đại trong tình trạng có mùi bia rượu đến gây rối, đập phá xe. Tuy nhiên, bảo vệ của đơn vị đã có mặt và can thiệp kịp thời.
Tuy nhiên, một bạn đọc đã cung cấp cho Báo Thanh Niên những hình ảnh về việc Tài và Đại có cầm hung khí xông vào bên trong nhà tang lễ trong khuôn viên TTYT Phù Mỹ để hành hung chủ xe cứu thương BS 76B-005.96 và 2 người nhà nạn nhân.
Ông Tuấn bên chiếc xe cứu thương của mình bị đập phá ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo BS Châu Tấn Khoa, nhà xe Mười Tạo do bà Phạm Thị Tình (vợ ông Huỳnh Kim Tạo) làm đại diện, đã nhiều lần trúng thầu vận chuyển bệnh nhân tại TTYT Phù Mỹ. Gọi thầu hiện tại được TTYT Phù Mỹ ký với nhà xe Mười Tạo có thời hạn từ tháng 8.2014 – 8.2016, mỗi tháng nhà xe Mười Tạo phải nộp tiền cho TTYT Phù Mỹ 9,5 triệu đồng.

Hiện ông Tạo đang công tác tại Phòng Y tế H.Phù Mỹ. Huỳnh Phát Tài, thanh niên cầm hung khí tham gia đập phá xe cấp cứu BS 76B-005.96, là con trai ông Tạo.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.