Vụ nghi báo hoa mai xuất hiện, dê nhà mất tích: 6 con dê tự tìm về trại

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/03/2018 20:27 GMT+7

Hai ngày sau khi mất tích, đã có 6/13 con dê tự về lại trại dê của ông Nguyễn Ất với nhiều vết thương...

Ngày 2.3, ông Nguyễn Ất (chủ trại dê ở khu vực Mộ Chưởng, thuộc địa bàn xã Hải Thọ, tiếp giáp với Hải Lâm, H.Hải Lăng, Quảng Trị) cho biết tính đến chiều 1.3, đã có 6 con dê tự tìm về lại lán trại của gia đình (trong đó có 1 con đầy thương tích nên ông Ất đã mổ bán).
Hiện, vẫn còn 7 con dê mất tích nhưng ông Ất không dám vào rừng đi tìm vì sợ thú dữ. 
Trước đó, chiều tối 28.2, gia đình ông Ất kiểm tra chuồng dê thì đàn 16 con nhưng chỉ còn 1 con. Kiểm tra xung quanh, người nhà ông Ất phát hiện 2 con dê đã chết, trong đó có 1 con bị ăn thịt gần hết, con còn lại có nhiều dấu vết bị thú dữ tấn công. Gia đình ông cũng phát hiện nhiều dấu chân thú.
Con dê chết gần trại dê mà ông Ất phát hiện vào ngày 28.2 ẢNH: NVCC
Ông Trần Văn Hoan, Phó trưởng Công an xã Hải Lâm cho hay chiều 1.3, chính quyền xã Hải Lâm cùng với Kiểm lâm và Công an H.Hải Lăng đã có mặt tại trang trại ông Ất để tìm hiểu, thu thập thông tin cũng như động viên những người dân khác.
Ông Hoan cho biết thêm, người dân hiện đang rất mong cơ quan chức năng sớm xác định có hay không việc thú dữ xuất hiện vì khu vực này không chỉ có hộ ông Ất nuôi dê chăn thả.
Dấu chân thú lạ nghi là báo hoa mai quanh trang trại của ông Ất ẢNH: THANH LỘC
Trước đó, tối 1.3, ông Khổng Trung, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị cho hay, qua tin báo của người  dân và ghi nhận của kiểm lâm địa bàn thì dấu chân ở quanh trại dê của ông Ất có thể là của 2 con báo hoa mai (một mẹ, một con; con mẹ nặng 50-60 kg).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.