Vụ sàm sỡ bé gái: Xác nhận đơn tập thể kiến nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh

18/04/2019 06:23 GMT+7

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM xác nhận đã nhận được đơn tập thể của nhiều cư dân sống tại chung cư Galaxy 9 kiến nghị khởi tố, xử lý ông Nguyễn Hữu Linh.

Chiều 17.4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM xác nhận đã nhận được đơn tập thể của nhiều cư dân sống tại chung cư (CC) Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4) về việc kiến nghị khởi tố, xử lý ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) đã có hành vi ôm, hôn bé gái trong thang máy tại CC này vào đêm 1.4.
[VIDEO] Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Cư dân Galaxy yêu cầu xử lý nghiêm thủ phạm
Trước đó, ngày 16.4, Ban Quản lý (BQL), Ban Quản trị CC Galaxy 9 đã dán thông báo cho cư dân biết về việc ký đơn kiến nghị khởi tố ông Linh. Đơn kiến nghị sẽ gửi đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN và TP.HCM, Viện KSND TP.HCM, Viện KSND tối cao, Viện KSND Q.4, UBND TP.HCM.
Nội dung đơn này ghi: Căn cứ vào hình ảnh clip từ camera an ninh của BQL CC Galaxy 9 cung cấp, người dân được biết tối 1.4 tại thang máy CC đã xảy ra vụ việc người đàn ông (sau đó xác định là ông Nguyễn Hữu Linh) đã có hành vi sàm sỡ bé gái. Chúng tôi rất căm phẫn với hành vi của ông Linh. Ông Linh là quan chức cao cấp của khối tư pháp, có kiến thức pháp luật và có trách nhiệm bảo vệ nhân dân.
Thế nhưng, ông Linh đã thực hiện hành vi ghê tởm, nguy hiểm cho xã hội. Hành vi của ông Linh là xem thường kỷ cương pháp luật. Hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh phải bị trừng trị thích đáng để những “yêu râu xanh” khác không có hành vi tương tự, góp phần bảo vệ trẻ em khỏi nạn ấu dâm, xâm hại thân thể làm tổn hại tâm hồn trẻ thơ, mang theo nỗi đau cả cuộc đời. Vì vậy, chúng tôi (cư dân Galaxy 9) đồng lòng, nhất tâm làm đơn kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh.
Đơn kiến nghị của cư dân Galaxy 9 tập trung vào các nội dung: Đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố và xử phạt nghiêm minh ông Nguyễn Hữu Linh theo quy định tại điều 146 bộ luật Hình sự 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi; Đề nghị các cơ quan tố tụng trong quá trình điều tra, khởi tố, xét xử vụ án phải hạn chế các yêu cầu làm tổn thương nạn nhân vì bé gái còn nhỏ tuổi; Yêu cầu cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các quy định để dễ dàng xác định hành vi cũng như các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.
Vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy CC Galaxy 9 đã 17 ngày trôi qua, nhưng trả lời Thanh Niên thì thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó trưởng công an Q.4, chỉ nói ngắn gọn: “Vụ việc vẫn đang được công an Q.4 tập trung điều tra, có kết quả sẽ thông báo đến báo chí”. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, cũng thông tin: “Vụ việc đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin gì cho báo”. Trước đó, ngày 5.4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có công văn gửi Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN, Công an Q.4, Viện KSND Q.4, Viện KSND TP.HCM, đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị dâm ô trong thang máy xảy ra tại CC Galaxy 9.
Ngày 17.4, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP.HCM) làm việc với UBND Q.12 về tình hình triển khai thực hiện công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Tại buổi làm việc, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cho biết chỉ trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, hội đã tiếp nhận 4 trường hợp trẻ em bị xâm hại.
Liên quan đến vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy CC Galaxy 9, luật sư Ngọc Nữ cho rằng căn cứ vào video bản gốc, người đàn ông đã có hành vi hôn môi bé gái. Như vậy là không chấp nhận được vì môi của bé gái là khu vực nhạy cảm, chưa cần nói đến những hành động khác. Luật sư Ngọc Nữ cho biết thêm sẽ có buổi gặp gỡ với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam để trình bày về việc này, đồng thời đề nghị khởi tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.