Vụ sập giàn giáo tại Quảng Ngãi: Do lắp đặt giàn giáo sai kỹ thuật

23/01/2008 00:23 GMT+7

Chiều 22.1, ông Lê Văn Mùi, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ sập giàn giáo trong lúc thi công cây xăng tại thôn Châu Me, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ hôm 21.1 là do đơn vị thi công quá chủ quan, lắp đặt giàn giáo không đúng quy trình kỹ thuật, trong đó việc chằng néo các trụ giàn giáo quá lỏng lẻo.

Theo điều tra riêng của PV Thanh Niên thì đáng lý ra phải đổ bê tông từ trong ra để trọng lực được chia đều các bên, đằng này lại đổ một bên. Trong khi đó, lúc đổ bê tông lại còn phải đầm nén tạo nên độ rung lớn. Chính vì vậy, cả mặt sàn bê tông rộng 250m2 nhưng khi đổ bê tông được một nửa thì bất ngờ hàng chục khối bê tông, sắt thép chùi về phía Bắc làm cho công trình bị sập một bên.

Ngay trong ngày 22.1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thành lập đoàn thanh tra kiểm tra vụ tai nạn lao động nói trên. Ông Mùi cho biết thêm, Công an huyện Đức Phổ chính thức vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân và có khả năng sẽ khởi tố vụ án. Ngoài 2 người chết tại chỗ thì có 3 người bị thương (không phải 5 người như số báo ra ngày 21.1 đưa tin).

Được biết, UBND huyện Đức Phổ và Công ty xăng dầu Quảng Ngãi mỗi đơn vị hỗ trợ ban đầu đối với người chết là 3 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.