Vụ sát hại người phụ nữ đơn thân ở Phan Rí Cửa: Nghi phạm nghiện cờ bạc

Quế Hà
Quế Hà
15/12/2020 20:46 GMT+7

Chiều 15.12, lãnh đạo Công an tỉnh và Ban Chuyên án bí số 112-R của Công an tỉnh Bình Thuận thông tin đến báo chí quá trình truy bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ đơn thân ở Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong).

Rà soát hơn 200 người để tìm nghi phạm giết người ở Phan Rí Cửa

Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT (Trưởng ban Chuyên án) Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết khi khám nghiệm hiện trường vụ sát hại một phụ nữ đơn thân ở TT.Phan Rí Cửa, trên người nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Lan (50 tuổi) có dấu vết nghi là do bị đánh và nạn nhân bị bóp cổ dẫn đến tử vong.
Ngay sau khi xảy ra vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo phá án. Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập Ban chuyên án “bí số 112-R" để đấu tranh, do đại tá Phạm Thật làm trưởng ban.

Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, trưởng ban chuyên án thông tin với báo chí về vụ án

Ảnh: Quế Hà

Thượng tá Nguyễn Xuân Tiến, Phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự (Phó ban chuyên án), Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết Ban Chuyên án đã huy động lực lượng, bao gồm các trinh sát của Công an H.Tuy Phong, để rà soát hơn 200 người ở địa phương và các mối quan hệ của nạn nhân. Lực lượng công an cũng truy các tiệm cầm đồ, trích xuất các camera an ninh trong khu vực xung quanh nhà nạn nhân.
Qua rà soát, cơ quan điều tra chú ý đến Lê Thị Chanh (48 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế), một người không nghề nghiệp, từng nhiều lần đến nhà nạn nhân và có mối quan hệ tình cảm thân thiết với cậu ruột của nạn nhân.

Nghi phạm Lê Thị Chanh

Ảnh:  Công an Bình Thuận cung cấp

Cố tình tạo chứng cứ ngoại phạm

Qua điều tra ban đầu từ thông tin mà người nhà nạn nhân cung cấp, Lê Thị Chanh đến Phan Rí Cửa ở chung với cậu nạn nhân. Tuy nhiên, trước khi vụ án xảy ra hai ngày, Chanh có thông báo cho cậu nạn nhân biết là mình về quê để chăm sóc mẹ già.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện đêm xảy ra vụ án, Lê Thị Chanh vẫn đang cư trú tại TT.Phan Rí Cửa. Tuy nhiên, sau khi vụ án xảy ra, Chanh nhanh chân vào TP.HCM để lẩn trốn.

Trung tá Nguyễn Văn Hồ kể quá trình vào TP.HCM bắt nghi phạm Lê Thị Chanh

Ảnh: Quế Hà

Ban Chuyên án thành lập một tổ công tác đặc biệt do trung tá Nguyễn Văn Hồ, Phó phòng PC02, Phó ban chuyên án, vào TP.HCM truy tìm Lê Thị Chanh.
Trung tá Nguyễn Văn Hồ cho biết khi vào TP.HCM, rà soát nơi nghi phạm ở thì cảnh sát khu vực cho biết người này chỉ lưu trú từ năm 2018, đến nay không đăng ký tạm trú, không biết đã đi đâu.
Vụ án tưởng chừng như vào ngõ cụt thì có tin một người bạn của nghi phạm đang sống ở một nhà trọ thuộc Q.Bình Thạnh. Tìm tại nhà trọ này, công an phát hiện có một dấu chân, trùng với dấu chân công an tìm được tại nhà nạn nhân. Tuy nhiên, người này đã đưa nghi phạm sang xã Vĩnh Lộc B, H.Nhà Bè để trốn sự truy tìm của công an.

Giám đốc Công an tỉnh Trần Văn Toản (phải) thưởng "nóng" cho Ban chuyên án 112-R

Ảnh: Quế Hà

Được sự hỗ trợ của Công an TP.HCM, Tổ công tác của Ban chuyên án tiếp tục xác minh, lần theo dấu vết thì biết được nghi phạm liên tục thay đổi nơi cư trú. Đến ngày 11.12, nắm thông tin nghi phạm đang cư trú tại một nhà trọ ở khu Trung Sơn (H.Nhà Bè). Ngay trong đêm 11.12, tổ công tác ập vào nhà trọ nơi Chanh cư trú bắt khẩn cấp, đưa về PC02 Công an TP.HCM, đấu tranh khai thác.
Lê Thị Chanh khai dùng một cái chày (giã cua) để đánh lên đầu nạn nhân, sau đó bóp cổ nạn nhân đến chết. Nghi phạm còn dùng bình xịt muỗi xịt vào mặt nạn nhân. Khi nạn nhân bất tỉnh, Chanh lấy khăn lau mặt nạn nhân, sau đó mới lấy vàng, nữ trang trên người nạn nhân rồi rời khỏi Bình Thuận.
Theo trung tá Nguyễn Văn Hồ, Lê Thị Chanh nghiện cờ bạc từ nhỏ. Thấy nạn nhân đeo nhiều vàng vòng trên người, Chanh nảy ý định cướp của giết người.
Một chi tiết nữa được trung tá Hồ kể là trong túi Lê Thị Chanh còn có một con dao nhọn. Chanh khai có ý đồ dùng dao này đâm một lễ tân nhà khách nơi mình cư trú để cướp tiền của khách sạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.