Vụ sạt lở núi vùi lấp lán trại giữa rừng: Tìm thấy 4 thi thể

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
24/10/2020 16:45 GMT+7

Liên quan vụ sạt lở núi vùi lấp lán trại giữa rừng khiến 4 người mất tích, 3 thi thể còn lại đã được cơ quan chức năng và người dân tìm thấy.

Chiều 24.10, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND H.Bố Trạch (Quảng Bình), cho biết lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thêm thi thể 3 nạn nhân trong vụ lán trại bị vùi lấp do sạt lở núi. Hiện lực lượng chức năng đang đưa các thi thể ra khỏi hiện trường để bàn giao cho gia đình an táng.

Trước đó, ngày 15.10, các ông Nguyễn Văn Sáng (33 tuổi), Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi), Nguyễn Văn Hạnh (53 tuổi) và Trần Văn Lý (60 tuổi, đều ngụ cùng thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, H.Bố Trạch) vào khu vực rừng sâu thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nằm ở địa phận xã Hưng Trạch, để đi tìm trầm. Sau đó, nhón này có dựng lán trại dưới chân 1 quả đồi để nghỉ chân sau những ngày tìm kiếm.

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường vụ sạt lơ núi khiến lán trại bị vùi lấp giữa rừng khiến 4 người tử vong

ẢNH: T.Q.N

Mấy ngày nay, do mưa lũ nên người thân của nhóm người trên dùng nhiều cách liên lạc nhưng bất thành. Sáng 23.10, khi nước lũ rút hết, người thân tìm đến khu vực lán trại của 4 người thì chứng kiến quả đồi bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại.

Nhận được thông tin, lãnh đạo H.Bố Trạch cử lực lượng vào tiền trạm, cùng với người dân tìm kiếm các nạn nhân. Sau khi đào bới khu vực sạt lở, đến khoảng 18 giờ cùng ngày (23.10) thì phát hiện thi thể anh Sơn bị chôn vùi dưới đống đất đá.

Trong sáng 24.10, UBND H.Bố Trạch đã thành lập đoàn 40 người, khẩn trương vào rừng tiếp tục tìm kiếm cứu nạn, tìm kiếm tung tích 3 nạn nhân mất tích. Sau một thời gian đào bới tìm kiếm, thi thể 3 nạn nhân còn lại được tìm thấy dưới lớp đất đá sâu hàng mét.

Được biết ông Hạnh, anh Sáng và ông Sơn là 3 anh em ruột trong một gia đình, còn ông Lý cũng có bà con trong họ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, hiện lãnh đạo UBND H.Bố Trạch đã đến thắp hương và trao số tiền 5.000.000 đồng hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở núi. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng phối hợp với gia đình tổ chức khâm niệm và mai táng các nạn nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.