Vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Nước chạy thận có tồn dư chất cấm cao

05/07/2017 08:56 GMT+7

GS-TS Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực BV Bạch Mai, khẳng định với hàm lượng tồn dư fluoride như đã tìm thấy có thể giết chết người bệnh ngay lập tức

Ngày 4.7, các chuyên gia của Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội), thành viên Hội đồng chuyên môn đánh giá vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình, cho biết hóa chất fluoride không được phép dùng trong vệ sinh đường nước cho chạy thận nhưng lại được tìm thấy tồn dư trong nguồn nước RO sử dụng cho bệnh nhân chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.
Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo BV Bạch Mai, xét nghiệm cho thấy nước chạy thận trong vụ tai biến y khoa này có hàm lượng fluoride cao gấp nhiều lần cho phép. GS-TS Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực BV Bạch Mai, khẳng định với hàm lượng tồn dư fluoride như đã tìm thấy có thể giết chết người bệnh ngay lập tức.
Các chuyên gia cho rằng việc chất fluoride tồn dư với nồng độ cao trong các mẫu nước được xét nghiệm cho thấy hóa chất được đưa vào trong quy trình xử lý nước, chứ không phải có trong tự nhiên, cần làm rõ nguồn gốc hóa chất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.