Vụ tụ tập quá khích ở Bình Thuận: Không có trường hợp tử vong

Quế Hà
Quế Hà
11/06/2018 11:20 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai khẳng định không có trường hợp tử vong nào trong vụ việc tối qua (10.6).

Sáng 11.6, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận) Huỳnh Văn Điển cho biết tuyến QL1 đi qua địa phận huyện này đã thông suốt từ 24 giờ ngày 10.6.
Cũng theo ông Điển, trong sáng 11.6,  lại có một nhóm người tụ tập ở cầu Nam (TT.Phan Rí Cửa) có biểu hiện gây mất trật tự. Hiện các ban ngành đoàn thể và chính quyền địa phương đang vận động người dân giải tán khỏi khu vực này.
Ông Điển cho biết hiện Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc vận động, tuyên truyền cho bà con hiểu rõ chủ trương của Nhà nước, đồng thời để bà con hiểu được hành vi tụ tập quá khích là vi phạm pháp luật.
Như Thanh Niên đãđưa tin, từ sáng ngày 10.6, có hàng trăm người tụ tập trên QL1 gây mất trật tự khu vực thị trấn Phan Rí Cửa - Tuy Phong (giáp ranh xã Phan Rí Thành, H.Bắc Bình, Bình Thuận). Khi lực lượng chức năng đến làm nhiệm vụ thì một số người quá khích đã đập phá phương tiện của lực lượng chức năng, chặn xe ngang cầu Hòa Phú khiến giao thông bị ùn tắc suốt nhiều giờ liền.
Liên quan đến vụ việc nhiều người quá khích tụ tập gây rối trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, tấn công lực lượng công an, đốt xe..., trả lời PV Thanh Niên trong sáng 11.6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai khẳng định không có trường hợp tử vong nào trong vụ việc tối qua.
Ông Nguyễn Ngọc Hai cho biết một số thông tin trên mạng sai lệch, gây kích động người dân. Một số người đã lợi dụng tình hình này kích động người dân tụ tập và gây mất trật tự an ninh xã hội, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Hiện công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin và điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Sáng 11.6, theo thông tin từ Chủ tịch UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận) Huỳnh Văn Điển, khoảng 11 giờ 40 cùng ngày, lại xuất hiện đám đông quá khích ở QL1 (khu vực cầu Nam, TT.Phan Rí Cửa).
Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình.
Ông Điển nói đã chỉ đạo lực lượng chức năng không để tái diễn cảnh những người quá khích chặn QL1 gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự như hôm qua (10.6). 

Cầu Hòa Phú bắc qua sông Lũy để vào đường ven biển kẹt cứng do bị một số người chặn lại vào chiều 10.6 Ảnh: Quế Hà
Xe của Cảnh sát cơ động bị đập phá Ảnh: Quế Hà
Xe của CSGT Công an Bình Thuận bị đập nát Ảnh: Quế Hà
Một chiếc xe mô tô chuyên dụng của CSGT H.Tuy Phong bị phá hỏng Ảnh: Quế Hà
Chiều qua CSGT phải phân làn và và hướng dẫn xe trên QL 1 đi vào đường ven biển để tránh va chạm với đám đông quá khích ở thị trấn Phan Rí Cửa Ảnh: Quế Hà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.