Vụ xe cháy trên đường cao tốc, 2 người chết: Tài xế xe khách thiếu quan sát

Đánh giá tác giả

5 Thanh Niên Online
Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nghiệm trọng xảy ra vào sáng 21.7, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là do tài xế xe khách không chú ý quan sát.
Vụ tai nạn làm tài xế xe khách và một hành khách thiệt mạng
Ảnh: CTV
Chiều 21.7, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo bước đầu về vụ tai nạn giao thông giữa xe khách 16 chỗ và xe container xảy ra trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào sáng cùng ngày.
Theo Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách 16 chỗ do Nguyễn Thúc Minh (63 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai) điểu khiển đang lưu thông theo hướng Long Thành - TP.HCM, còn xe container do Nguyễn Văn Thanh Phương (34 tuổi, ngụ H.Long Thành, Đồng Nai) đang dừng phía trước cùng chiều ở làn số 1.
Vụ xe cháy trên đường cao tốc, 2 người chết: Tài xế xe khách thiếu quan sát - ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh: VEC E cung cấp

Vụ tai nạn khiến tài xế Minh cùng một hành khách chưa rõ danh tính đi cùng trên xe tử vong tại chỗ; 2 hai ô tô hư hỏng nặng; thiệt hại về vật chất ước tính 300 triệu đồng. Nguyên nhân là do tài xế ô tô khách không chú ý quan sát gây tai nạn.
Hiện vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Tien Manh

quan trọng là biện pháp cảnh báo có vật cản phía trước, đặc biệt là trên cao tốc . Tại làn tốc độ cao mà chỉ cảnh báo bằng một cái xô đựng nước thì thật quá chủ quan. Ngoài ra đơn vị quản lý và khai thác đường cao tốc phải có cách thức tiếp nhận sự cố xe hỏng nẳm giữa làn đường lưu thông và bật tín hiệu ( đèn) cảnh báo từ xa cho các phương tiện lưu thông phía sau được biết sớm. Thiết nghĩ việc này rất cần thiết nghiên cứu tổ chức thực hiện trên toàn các tuyến cao tốc, nó sẽ đảm bảo an toàn hơn rất nhiều là bằng một cái "xô".

tran thinh

Khi phát vé thu phí phát luôn cho lái xe số điện thoại cứu hộ khẩn cấp.

Bá Minh

Container sai chứ! Tôi luôn lưu số hotline của quản lý cứu hộ cao tốc ghi rõ biển báo bên đường để khi cần sẽ gọi họ hỗ trợ miễn phí, trường hợp này bên cứu hộ sẽ cung cấp biển phản quang đặt từ xa cho xe hư. Đây là nghĩa vụ hỗ trợ của BQL cao tốc, còn các bác tài phải lưu số khẩn cấp hotline chứ đâu có đủ điện bình hoặc đủ xăng để đá đèn đôi hoài. Nói chung nếu được nên cấm container chạy trên cao tốc để giảm tai nạn do nó hay hư bất tử và cũng giảm được kẹt xe khi nó chạy chậm.

Ken

Không thể đổ thừa xe khách! Đành rằng an toàn là trách nhiệm của mọi người. BQL cao tốc phải chịu trách nhiệm vì để vật cản lớn, lâu và không cảnh báo từ xa. Ngoài ra, xử lý sau tai nạn củng sai. Lẽ ra phải chặn luôn hướng vào cao tốc từ An Phú tránh kẹt xe nhiều giờ lãng phí cho đến khi giải quyết tai nạn xong

Lê Quang

Mỗi xe cơ giới bắt buộc phải có 2 bảng cảnh báo chữ A (lớn nhỏ tuỳ loài xe)có đèn led chớp cảnh báo ( Giá không mắc) khi xe có sự cố, tài xế để bảng từ xa theo qui định thì chắc sẽ an toàn cao cho sự lưu thông trên mọi nẻo đường. (Ở các nước chuyện nầy là bắt buộc)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm