Vụ xe 'khủng' lại tung hoành: Chủ xe 'cám ơn' và hứa rút kinh nghiệm... tài xế

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
19/07/2018 13:13 GMT+7

Liên quan đến vụ Xe 'khủng' lại tung hoành , các công ty vận tải đã có văn bản giải trình gửi Sở GT-VT tỉnh Quảng Bình, đa số cho biết sẽ rút kinh nghiệm đối với đội ngũ tài xế.

Phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái của Sở GT-VT Quảng Bình cho biết sau khi Báo Thanh Niên có những bài viết phản ánh tình trạng xe "khủng" lại tung hoành ở Quảng Bình, sở này đã gửi 8 văn bản nhắc nhở, yêu cầu các công ty vận tải có liên quan làm giải trình, báo cáo bằng văn bản gửi về sở trước ngày 10.7. Đến ngày 18.7, đã có 5 công ty vận tải gửi văn bản giải trình.
Các công ty vận tải đều thừa nhận vi phạm, cam kết khắc phục.
Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa (H.Tuyên Hóa) viết: “Công ty chúng tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, nhắc nhở của quý cơ quan. Chúng tôi xin hứa sẽ khắc phục và chấp hành chở hàng hóa đúng tải trọng quy định của pháp luật; mặt khác sẽ yêu cầu lái xe luôn phủ bạt tránh tình trạng để hàng rơi vãi dọc đường, chấn chỉnh ý thức chấp hành an toàn khi tham gia giao thông, có hình thức xử lý theo nội quy, quy định của đơn vị đề ra đối với các hành vi vi phạm của lái xe”.
Chiếc xe BS 73C - 066.88 chở đất cát quá khổ quá tải Ảnh: Trương Quang Nam

Công ty TNHH Tân Thịnh (H.Lệ Thủy) cho biết: “Công ty đã kiểm tra và nhắc nhở lái xe rút kinh nghiệm không chở quá tải và để rơi vãi dọc đường làm ảnh hưởng đến môi trường. Công ty sẽ chấp hành không chở quá tải, quá khổ và rơi vãi dọc đường; tuyệt đối chấp hành mọi quy định của pháp luật”.
Công ty TNHH xây dựng Thái An (TP.Đồng Hới) cam kết: “Tổ chức quán triệt cho đội ngũ nhân viên lái xe của công ty nắm và thực hiện nghiêm túc các quy định của luật Giao thông đường bộ trong quá trình vận chuyển vật liệu trên đường giao thông. Phải thực hiện đầy đủ các biện pháp để không gây ô nhiễm môi trường. Không cơi nới thành thùng, không chở hàng vượt quá tải trọng cho phép”.
Còn Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn (TP.Đồng Hới) cho biết đã họp toàn bộ đội cơ giới để kiểm điểm, xử lý vi phạm của lái xe Nguyễn Văn Phụng (tài xế xe tải ben mang biển số 73C-040.56 chạy lấn đường va quẹt với xe taxi) theo quy định nội quy lao động và thỏa ước tập thể công ty; đồng thời yêu cầu toàn bộ lái xe phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật.
Xe "khủng" của Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn (TP.Đồng Hới) chạy qua cầu vượt Thuận Lý Ảnh: Trương Quang Nam

Cần thực hiện nghiêm các biện pháp xử lý xe quá tải, quá khổ

Sau khi Báo Thanh Niên liên tục có các bài phản ánh về tình trạng xe ben chở vật liệu quá khổ, quá tải tung hoành trên nhiều địa bàn ở Quảng Bình (Xe “khủng” lại tung hoành ngày 2.7; Xe “khủng” lại tung hoành: Người dân ta thán, cơ quan chức năng nói gì? ngày 3.7 Xe “khủng” lại tung hoành: Sở GT-VT yêu cầu các công ty vận tải giải trình ngày 4.7), ngày 10.7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND TP.Đồng Hới, UBND H.Tuyên Hóa và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý để đảm bảo ATGT.

Xe "khủng" tung hoành khắp các ngả đường TP.Đồng Hới Ảnh: Trương Quang Nam
Xe chở quá khổ, quá tải, không che chắn tại H.Tuyên Hóa Ảnh: Trương Quang Nam

Ngày 12.7, Sở GT-VT Quảng Bình đã tổ chức buổi làm việc với các đơn vị liên quan và sau đó đã có văn bản báo cáo đến UBND tỉnh như yêu cầu.

Các nội dung về các biện pháp xử lý trong thời gian tới được nêu trong công văn, như: Sở GT-VT phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền các quy định về kiểm soát tải trọng xe nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành; chỉ đạo Thanh tra sở duy trì việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tải trọng xe tại các khu mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa; tăng cường phối hợp trong việc trao đổi thông tin, xử lý phương tiện vi phạm; thực hiện thanh tra về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại các doanh nghiệp; chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái tiếp tục theo dõi, phát hiện các phương tiện vi phạm để có biện pháp xử lý nghiêm; chỉ đạo các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng cường phối hợp xử lý đối với các lái xe, doanh nghiệp vi phạm.

Về phía Công an tỉnh: Quảng Binh: Chỉ đạo lực lượng CSGT và công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý đối với các trường hợp vi phạm về tải trọng; đặc biệt là các trường hợp có hành vi tự ý cơi nới thành thùng xe.

Sáng 14.7, PV Thanh Niên ghi nhận một tổ CSGT làm nhiệm vụ trên đường tránh TP.Đồng Hới không đón dừng, kiểm tra, xử lý một chiếc xe "khủng" có dấu hiệu cơi nới thùng xe Ảnh: Trương Quang Nam

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND các xã phường phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, CSGT tăng cường tuyên truyền; chỉ đạo các chủ đầu tư thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát tải trọng xe tại các công trình; tổ chức rà soát, tiến hành cắm biển hạn chế tải trọng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.