Vùng biển vịnh Bắc Bộ có sương mù dày đặc trong 3 ngày tới

15/03/2018 08:14 GMT+7

Sương mù dày đặc khiến tầm nhìn xa trên vùng biển vinh Bắc Bộ sẽ giảm từ trên 10 km xuống dưới 1 km.

Sáng nay 15.3, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, lưỡi áp cao lục địa đã suy yếu, di chuyển lệch Đông và biến tính. Do ảnh hưởng của rìa phía tây nam của lưỡi cao áp, bắt đầu từ sáng nay khu vực vùng biển vịnh Bắc Bộ sẽ xuất hiện sương mù và mưa nhỏ rải rác.
Theo đó, tầm nhìn xa trên vùng biển này sẽ giảm xuống dưới 1 km trong sương mù, kết hợp mưa phùn nhỏ.
Hiện tượng thời tiết sương mù và tầm nhìn xa trên biển giảm xuống dưới 1 km sẽ còn xuất hiện trong đêm và sáng còn tiếp tục duy trì trên vùng biển vịnh Bắc Bộ trong khoảng 2 - 3 ngày tới. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng áp dụng cảnh báo rủi ro thiên tai cấp độ 1, khi tầm nhìn xa bị giảm sẽ làm gia tăng các vụ tai nạn tàu thuyền, nguy hiểm cho các phương tiện hoạt động trên vùng biển này.
Theo đó, các phương tiện tàu, thuyền khi đi lại trên vùng biển vịnh Bắc Bộ những ngày tới cần tăng cường quan sát, cảnh giới phòng tránh các vụ va chạm, đâm va.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngoài vùng biển vịnh Bắc Bộ, trong những ngày tới, thời tiết tại các tỉnh phía đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội vẫn còn có sươg mù và sương mù nhẹ rải rác trong đêm và sáng sớm, khiến độ ẩm trong không khí luôn duy trì ở mức cao, từ 60 - 96 %. Nhiệt độ trong ngày dự báo thấp nhất từ 18 - 21 độ C, cao nhất từ 23 - 26 độ C.
 
 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.