Vùng xanh của Đồng Nai tăng mạnh sau khi đánh giá lại mức độ nguy cơ

Lê Lâm
Lê Lâm
17/09/2021 17:44 GMT+7

Sau khi đánh giá lại mức độ nguy cơ, vùng xanh của Đồng Nai đã tăng từ 75 lên 103 phường, xã. Đặc biệt, tâm dịch TP.Biên Hòa đã có 4 vùng xanh, gồm các phường, xã: Thanh Bình, Tân Tiến, An Hòa và Long Hưng.

Ngày 17.9, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết tỷ lệ vùng xanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tăng đáng kể sau khi đánh giá lại mức độ nguy cơ.
Theo đó, nếu như trước ngày 15.9 chỉ có 75/170 xã, phường, thì nay vùng xanh đã tăng lên 103 xã, phường (chiếm 61%). Bên cạnh đó, có 25 vùng vàng, 23 vùng cam, và 19 vùng đỏ.
Đáng chú ý, 2 địa phương tâm dịch là TP.Biên Hòa và H.Nhơn Trạch đã xuất hiện vùng xanh. Cụ thể H.Nhơn Trạch có 1 vùng xanh là xã Vĩnh Thanh. TP.Biên Hòa dù theo đánh giá quy mô huyện, thành phố là vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ) nhưng đã xuất hiện 4 phường xã vùng xanh gồm: Thanh Bình, Tân Tiến, An Hòa và Long Hưng.

Đồng Nai chuẩn bị kế hoạch sống chung với F0 nhưng không để bùng dịch Covid-19

Theo kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế từ 0 giờ ngày 20.9 do UBND tỉnh Đồng Nai ban hành, vùng đỏ, cam, vàng vẫn tiếp tục siết chặt, thực hiện theo Chỉ thị 16, còn vùng xanh được nới lỏng, dựa vào tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19.

Dù là vùng xanh nhưng các xã, phường còn phải căn cứ vào tỷ lệ tiêm vắc xin để áp dụng bình thường mới, hoặc Chỉ thị 15, 19

LÊ LÂM

Các tiêu chí đánh giá như sau: vùng xanh nào có tỷ lệ dưới 60% người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin thì áp dụng Chỉ thị 15; vùng xanh nào tỷ lệ từ 60% - 70% người trên 18 tuổi được tiêm 1 liều vắc xin thì áp dụng Chỉ thị 19. Riêng vùng xanh có tỷ lệ người tiêm 1 liều vắc xin đạt trên 70% thì được bình thường mới.
Hiện các huyện, thành phố của Đồng Nai căn cứ trên kế hoạch khung của tỉnh, đang ráo riết đánh giá dựa vào tình hình thực tế (vùng xanh, vàng, cam, đỏ và tỷ lệ tiêm vắc xin) để đề ra kế hoạch, quy định mức giãn cách xã hội phù hợp với từng xã, phường của địa phương mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.