Vượt sông bằng dây cáp treo, một người tử vong

26/10/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.10, trong lúc đu người trên dây cáp qua sông Krông Bông để đi làm rẫy, một nông dân bị đập người xuống bờ sông và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Vượt sông bằng dây cáp treo, một người tử vong
Người dân vẫn qua sông hằng ngày bằng cáp treo - Ảnh: Ngọc Anh

Ông Nguyễn Đức Việt, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông (Đắk Lắk), xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 26.10, nạn nhân là ông Nguyễn Chua, 53 tuổi, ngụ thôn 6, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông.

Theo ông Việt, ông Chua dùng một ròng rọc trượt trên dây cáp cố định có độ dốc lớn để đu qua sông. Khi đến bờ bên kia, ròng rọc không hãm được tốc độ nên toàn thân ông Chua đập vào bờ đất. Người dân đã đưa ông Chua đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trên đường tới bệnh viện.

Điều đáng nói là rủi ro đã lặp lại với gia đình nạn nhân. Trước đó, vào ngày 25.8, bà Nguyễn Thị Thọ, vợ ông Chua, cũng bị đứt cáp rơi xuống bờ sông bị thương, phải đi bệnh viện điều trị nhiều ngày.

Vượt sông bằng dây cáp treo, một người tử vong 2
Hiện trường nơi ông Chua rơi xuống từ cáp treo - Ảnh: Tuấn Anh

Dây cáp treo qua đoạn sông trên đã được người dân trong vùng sử dụng từ nhiều năm nay, có nhiều vụ tai nạn xảy ra, nhưng đến trường hợp ông Chua là gây chết người. Chính quyền địa phương cũng đã khuyến cáo không nên sử dụng dây cáp treo vì nguy hiểm, nhưng người dân vẫn chưa có phương tiện nào khác thay thế để qua sông làm rẫy.

Trong tháng 9.2014, Sở GTVT Đắk Lắk đã đề xuất UBND tỉnh xây dựng cầu treo qua đoạn sông này nhưng hiện chưa có quyết định đầu tư.

                                                                 Trung Chuyên - Ngọc Anh

>> Trang bị áo phao cho người dân khi đu dây qua sông
>> Phát hiện thêm 3 làng "đu dây qua sông
>> Đu dây qua sông
>> Rợn người đu dây cáp qua suối ở Đạ Nghịt
>> Đu dây vượt sông, một phụ nữ té bất tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.