Xã xin lỗi người dân vì phê bình vào hồ sơ lý lịch

10/08/2017 17:59 GMT+7

Chiều nay 10.8, ông Nguyễn Đăng Huấn - Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã phải xin lỗi tân sinh viên bị phê bình vào hồ sơ lý lịch, do gia đình chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới.

Người được xin lỗi là em Ngô Việt Anh (18 tuổi, trú xã Duyên Hà). Trước đó hồ sơ học sinh sinh viên của em đã bị Chủ tịch UBND xã Duyên Hà đồng ý phê với nội dung: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách, quy định của địa phương".
Ông Huấn nói: “Đây là sự việc đáng tiếc, xã thừa nhận sai sót, là người trực tiếp ký vào hồ sơ, tôi xin lỗi người dân”. Sau khi xin lỗi công dân, ông Huấn đã chỉ đạo bộ phận văn phòng nhanh chóng xác nhận lại hồ sơ cho em Ngô Việt Anh. Tại trụ sở ủy ban, em Ngô Việt Anh cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của lãnh đạo xã Duyên Hà.
Trước đó khi phê vào hồ sơ của em Ngô Việt Anh, cán bộ tiếp dân của xã đã giải thích là do gia đình em này chưa đóng đủ các khoản tiền xây dựng nông thôn mới.
Trao đổi với chúng tôi, ông Huấn cho rằng do quá “tin tưởng” vào cấp dưới nên ông đã ký nội dung này. Theo ông Huấn, nguyên nhân dẫn đến cán bộ văn phòng xã phê nội dung nêu trên là do gia đình Ngô Việt Anh chưa đóng các khoản tiền nông thôn mới gồm: 1.200.000 đồng tiền làm đường và 520.000 đồng tiền điện chiếu sáng. Ông Huấn cho biết, số tiền chưa đóng này do các cán bộ ở thôn thống kê và gửi lên xã, để căn cứ nhắc nhở người dân đóng nộp các khoản tiền đúng quy định.
Ông Huấn thừa nhận việc xã phê nội dung như trên vào hồ sơ là sai, khiến người dân bức xúc. “Đây là sai sót của xã, người đứng đầu và trực tiếp ký vào hồ sơ như tôi phải chịu trách nhiệm cao nhất”, ông Huấn bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.