Xác định bước đầu nguồn lây nhiễm chính ở ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/03/2020 13:39 GMT+7

Các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định đơn vị cung cấp dịch vụ là Công ty TNHH Trường Sinh mới là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai, chứ không phải từ các y, bác sĩ, nhân viên y tế.

Sáng 30.3, báo cáo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, TS Dương Đức Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho hay từ kết quả xét nghiệm, các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Theo bác sĩ Hùng, đã có kết quả xét nghiệm 6.650/7.264 mẫu của y, bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.
Trong số này có 19 ca dương tính, gồm: 2 bệnh nhân số 86 và 87 là điều dưỡng viên (đã công bố từ ngày 20.3); 1 bệnh nhân Khoa Thần kinh, 1 người nhà chăm sóc bệnh nhân, 15 người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh.
Như vậy, ngoài 2 điều dưỡng viên (các ca bệnh số 86 và 87), toàn bộ các y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai được xét nghiệm có kết quả âm tính.
Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tất cả các bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang được điều trị bình thường.
Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, bên ngoài đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm Covid-19 là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, 1 bệnh nhân, 3 người nhà chăm sóc bệnh nhân.
Như vậy, liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, đã có 22 nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh nhiễm bệnh, 2 điều dưỡng viên, 2 bệnh nhân, 4 người nhà chăm sóc bệnh nhân.
Các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ các y, bác sĩ, nhân viên y tế.

Cận cảnh binh chủng hóa học tẩy độc ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế đã kêu gọi cả nước chung sức, chung lòng ủng hộ đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch vững tin, dũng cảm và ấm lòng; không kỳ thị nhân viên y tế và người nhà. Các địa phương cần bố trí khu vực riêng phục vụ nhân viên y tế và các lực lượng phòng, chống dịch cách ly, nghỉ ngơi, bảo đảm sức khoẻ trong giai đoạn căng thẳng này.

 

Mặc dù vừa qua còn không ít tâm tư, lo lắng vì bị kỳ thị, nhưng nhiều y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư,... vẫn tự nguyện xin ở lại bệnh viện cách ly cùng bệnh nhân, hết lòng điều trị cho người bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.