Xác định người giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam

31/05/2017 07:38 GMT+7

Công an Quảng Nam cho biết đã xác định được người giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam nhằm chứng minh nguồn gốc cát hợp pháp cho dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước ở TP.Đà Nẵng.

Ngày 30.5, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã xác định được người làm giả Quyết định số 1193 của UBND tỉnh Quảng Nam có nội dung cho phép gia hạn giấy phép khai thác cát tại xã A Tiêng (H.Tây Giang); mục đích của sự giả mạo này nhằm chứng minh nguồn gốc cát hợp pháp cho dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước ở TP.Đà Nẵng.
Theo đó, người làm giả quyết định là người thân của lãnh đạo Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây Trường Sơn Quảng Nam. Người này đã chỉnh sửa quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam (trong đó có chữ ký của ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh) với nội dung cho phép gia hạn như nói trên. Một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đang tiếp tục thu thập tài liệu liên quan để làm rõ hậu quả, từ đó sẽ xem xét các yếu tố tội phạm để đưa ra quyết định cuối cùng.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết toàn bộ thông tin vụ việc sẽ được công bố tại cuộc họp báo, dự kiến tổ chức chiều nay (31.5).
Như Thanh Niên đã thông tin, do nghi ngờ sử dụng nguồn cát không hợp pháp, dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước bị Sở Xây dựng Đà Nẵng tạm dừng thi công. Sau đó, sở này cho phép dự án thi công trở lại vì chủ đầu tư chứng minh nguồn cát “hợp lệ” (lấy từ H.Tây Giang). Trong các giấy tờ liên quan, có Quyết định 1193 của UBND tỉnh Quảng Nam cho phép khai thác cát ở Tây Giang, nhưng văn bản này bị nghi ngờ có nhiều dấu hiệu giả mạo, được chỉnh sửa từ quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam cho phép gia hạn khai thác đá ở H.Nam Giang (chứ không phải H.Tây Giang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.