Xác minh thông tin khách sạn 'dùng súng điện đuổi du khách lúc nửa đêm'

22/02/2018 11:59 GMT+7

Nhóm du khách phản ánh thông tin người của một khách sạn ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) sử dụng súng điện đuổi du khách ra đường lúc nửa đêm. Cơ quan chức năng TP.Đà Lạt đang làm rõ thông tin trên.

Sáng 22.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Bùi Đức Rô, Phó trưởng Công an TP.Đà Lạt, cho biết cơ quan công an ghi nhận nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ mâu thuẫn giữa nhóm du khách với chủ khách sạn V.H (P.9, TP.Đà Lạt) là do phía khách sạn cho rằng nhóm du khách làm hư hỏng thiết bị trong phòng nghỉ. Sau đó, hai bên xảy ra tranh cãi, dẫn đến ẩu đả. Phía khách sạn sau đó đã yêu cầu nhóm khách rời khỏi khách sạn.
Cũng theo ông Rô, khi vụ việc xảy ra, Công an P.9 (TP.Đà Lạt) đã đến khách sạn V.H, lập biên bản, lấy lời khai của hai bên. Phía khách sạn phủ nhận việc người của khách sạn sử dụng súng điện để đuổi khách, còn nhóm du khách khẳng định họ có clip quay lại cảnh bị dí súng điện.
Ông Rô cho biết Công an TP.Đà Lạt đang phối hợp với Công an H.Lâm Hà (Lâm Đồng), nơi thường trú của nhóm du khách trên, để làm rõ một số việc liên quan, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín ngành du lịch Đà Lạt.
Liên quan đến vụ việc, tối 21.2, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Đà Lạt, cho biết phòng này đang phối hợp với ngành công an tiếp tục xác minh thông tin chủ khách sạn V.H bị “tố” dùng súng điện đuổi du khách ra khỏi khách sạn lúc nửa đêm.
Ông Kiệt thông tin thêm, khi kiểm tra, Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Đà Lạt đã lập biên bản đối với khách sạn V.H về việc không đăng ký với cơ quan chức năng nhóm khách 13 người nói trên, ngoài ra trong phòng khách sạn cũng không niêm yết nội quy theo quy định.
Riêng với thông tin "khách sạn sử dụng súng điện đuổi khách", ông Kiệt cho biết không thuộc thẩm quyền xử lý của phòng, nên đã đề nghị Công an TP.Đà Lạt tiến hành xác minh, làm rõ.
Khách sạn đóng cổng, ngăn nhóm du khách tranh cãi Ảnh cắt từ clip
Trước đó, theo phản ánh của nhóm anh T.M.N, trước tết khoảng 1 tháng, họ có đặt 2 phòng nghỉ tại khách sạn V.H với giá 500 ngàn đồng/phòng/đêm và đã chuyển tiền cọc 1 triệu đồng.
Trưa 18.2 (mồng 3 Tết), anh N. và người nhà đến nhận phòng thì phía khách sạn nâng giá lên 600 ngàn đồng/ phòng/ đêm. Nhóm du khách chấp nhận.
Anh N. cho biết thêm, sau đó gia đình anh đi tham quan đến khoảng 23 giờ (18.2) mới về lại khách sạn. Lúc này phía khách sạn nói phòng bị vỡ vòi xịt nước chỗ bồn cầu, nước chảy ra ngoài, yêu cầu nhóm anh N. đền nội thất phòng.
Anh N. không đồng ý, yêu cầu cho xem lại camera để kiểm tra có ai vào phòng khi cả phòng đi chơi thì phía khách sạn không chấp thuận.
Tiếp đó, hai bên xảy ra cự cãi lớn, nhân viên khách sạn "đuổi" gia đình anh N. ra đường rồi đóng cổng; số tiền đặt cọc 1 triệu đồng cũng không trả lại. Nghiêm trọng hơn, nhóm du khách khẳng định có một người phía khách sạn đã sử dụng súng điện tấn công nhóm du khách khi hai phía đang cãi vã, giằng co ngoài cổng khách sạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.