'Xe ben chở cát gây náo loạn Phan Thiết': UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra khẩn

12/04/2016 10:39 GMT+7

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin trong bài 'Xe ben chở cát gây náo loạn Phan Thiết' mà Thanh Niên đăng tải trước đó.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin trong bài 'Xe ben chở cát gây náo loạn Phan Thiết' mà Thanh Niên đăng tải trước đó.

Ngày 12.4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã ký ban hành văn bản đóng dấu “khẩn” (số 1130) gửi Sở TN-MT, Công an tỉnh, Sở GT-VT và UBND TP. Phan Thiết yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin nêu trong bài “Xe ben chở cát gây náo loạn Phan Thiết”.
Công văn nêu rõ: Báo Thanh Niên ngày 11.4 có bài “Xe ben chở cát gây náo loạn Phan Thiết” phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép ở Hòn Rơm, xe ben chở cát chạy tốc độ cao, càng về khuya xe chạy càng nhanh, vượt cả đèn đỏ và từng gây tai nạn chết người trên đường Võ Nguyên Giáp.
Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: “Giao cho Sở TN-MT phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở GT-VT và UBND TP.Phan Thiết xác minh thông tin tại bài báo. Có giải pháp kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm. Gồm hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, xe chạy quá tốc độ cho phép, không chấp hành luật lệ giao thông và các sai phạm khác về môi trường. Đồng thời phải làm rõ trách nhiệm từng tổ chức, cá nhân có liên quan. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 22.4”.
Trước đó, ngày 11.4, Thanh Niên có bài viết thông tin về hoạt động khai thác cát trái phép tại Hòn Rơm - Mũi Né (TP.Phan Thiết).

Kiểm tra ba đêm liền không phát hiện cát lậu
Theo điều tra của PV, những chiếc xe ben lấy cát từ một khu đồi cát ở Hòn Rơm (P.Mũi Né, TP.Phan Thiết) và chở về tập kết tại bãi đất trống ở khu nước mắm P.Phú Hài.
Có mặt tại bãi cát này vào chiều 9.4, PV Thanh Niên chứng kiến có khoảng 5 chiếc xe ben đang chờ đến lượt múc cát. Khi phát hiện có người ghi hình, nhiều xe ben không lấy cát mà bỏ chạy về hướng Phan Thiết. Ngay sau đó, thông tin về địa điểm bãi cát lậu này được chúng tôi cung cấp đến một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận có trách nhiệm.
Trong khi đó, trả lời Thanh Niên, một cán bộ thanh tra Sở TN-MT Bình Thuận cho biết đã dẫn đầu tổ công tác liên ngành (Cảnh sát môi trường, Cảnh sát kinh tế và thanh tra Sở TN-MT) đi suốt ba đêm liền vẫn không bắt được xe chở cát.
Trước phát hiện của PV, thì cán bộ thanh tra này nói: “Việc bắt xe trên đường thuộc thẩm quyền của của ngành công an”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.