Xe biển số xanh bị truy đuổi đã được bán thanh lý

12/09/2015 06:48 GMT+7

Chiếc xe biển số xanh của một cơ quan tại tỉnh Trà Vinh đã hết hạn sử dụng được bán thanh lý cho một cá nhân nhưng không thu hồi biển số, để rồi chiếc xe này được sử dụng chở hàng lậu.

Chiếc xe biển số xanh của một cơ quan tại tỉnh Trà Vinh đã hết hạn sử dụng được bán thanh lý cho một cá nhân nhưng không thu hồi biển số, để rồi chiếc xe này được sử dụng chở hàng lậu.

PC46 đang thống kê số thuốc lá lậu thu giữ được
PC46 đang thống kê số thuốc lá lậu thu giữ được - Ảnh: Nguyễn Long
Ngày 11.9, đại tá Nguyễn Tiến Yên, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), cho biết sau khi nhận tin báo có một chiếc ô tô loại 16 chỗ ngồi BKS 84E-0047 vận chuyển thuốc lá lậu từ hướng Đồng Nai xuống địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiêu thụ, các trinh sát PC46 tổ chức đón lõng trên địa bàn H.Long Thành (Đồng Nai).
Khoảng 0 giờ ngày 11.9, ô tô của các trinh sát PC46 nhanh chóng bám theo phía sau chiếc xe này khi phát hiện. Lúc này, cách trạm thu phí hơn 20 km, thiếu tá Trần Quốc Phong, Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng thượng úy Phạm Hoài Bảo lập chốt ở gần ngã ba Mỹ Xuân (H.Tân Thành) để ra hiệu cho ô tô 84E-0047 dừng lại để kiểm tra.
“Tuy nhiên, xe này chạy quá nhanh khiến chúng tôi ra hiệu lệnh yêu cầu dừng không kịp”, thiếu tá Phong kể.
Ngay sau đó, thượng úy Bảo điều khiển ô tô CSGT chở thiếu tá Phong truy đuổi theo ô tô 84E-0047. Cùng lúc này, ô tô của lực lượng PC46 cũng đuổi theo. Biết bị truy đuổi, thanh niên điều khiển xe 84E- 0047 chạy vào đường Ngãi Giao - Hòa Bình.
“Trong quá trình truy đuổi, tôi liên tục dùng loa yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra nhưng người này không chấp hành, tiếp đó tôi đã bắn 3 phát súng chỉ thiên nhưng lái xe vẫn ngoan cố tăng ga tháo chạy”, thiếu tá Phong cho biết.
Truy đuổi hơn 30 km, khi đến gần UBND xã Bình Ba (H.Châu Đức), thượng úy Bảo đuổi kịp chiếc ô tô vi phạm, ép xe vào lề đường. Lái xe rất nhanh, dừng xe lại, tung cửa xe chạy bộ vào rừng cao su, bỏ trốn.
Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong xe ô tô chở đầy thuốc lá lậu. Trong xe còn có cặp biển số giả.
Bán thanh lý xe nhưng không thu hồi biển số
Chiều 11.9, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Mến, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Trà Vinh, thừa nhận chiếc ô tô hiệu Toyota (loại 15 chỗ ngồi) BKS 84E-0047 trước đây do BHXH tỉnh Trà Vinh quản lý, đứng tên. Nhưng do xe hết hạn sử dụng nên cơ quan đã lập hội đồng thanh lý để định giá bán chiếc xe trên theo đúng quy định.
Ngày 20.4.2015, ông Hà Thanh Nhi (24 tuổi, ngụ đường Kiên Thị Nhẫn, K.2, P.7, TP.Trà Vinh) đã trả cao nhất và mua chiếc xe này với giá 12 triệu đồng. Đồng thời ông Mến cũng thừa nhận, sau khi bàn giao xe cho ông Nhi, tài xế của BHXH tỉnh Trà Vinh chưa thu hồi lại biển số, BHXH tỉnh Trà Vinh cũng chưa làm thủ tục xóa bộ theo quy định.
Theo quy định khi xe đã hết thời hạn sử dụng, được thanh lý thì cơ quan chủ quản, cá nhân đứng tên phương tiện ô tô phải làm đơn gửi PC67 nơi đăng ký xe ô tô để xin xóa bộ và nộp lại biển số xe.
Chúng tôi tra cứu trên hệ thống Đăng kiểm Việt Nam cho thấy chiếc ô tô trên được sản xuất năm 1994, hết hạn đăng kiểm từ ngày 12.4.2014 và hết niên hạn sử dụng vào ngày 31.12.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.