Xe chở thuyền khủng trên quốc lộ, 'chuyện lạ' con voi chui lọt lỗ kim!

06/05/2020 05:54 GMT+7

Bạn đọc cho rằng việc xe đầu kéo chở theo thuyền 'khủng' lưu thông trên QL20 theo hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt nhưng không bị phát hiện thì trách nhiệm của lực lượng chức năng cũng không thể ngoài cuộc.

Như Thanh Niên thông tin, khoảng 14 giờ ngày 4.5, xe đầu kéo 72C-062.07 kéo theo rơ moóc 60R-003.79 chở chiếc thuyền có chiều dài gần 30 m lưu thông trên QL20 theo hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt. Trong lúc lên đèo Bảo Lộc, suốt thời gian hơn 3 giờ đồng hồ, đặc biệt là những lần vào cua, chiếc xe chở thuyền "khủng" liên tục chắn hết cả 2 làn đường làm giao thông trên đèo ách tắc, xe cộ nối đuôi nhau kéo dài nhiều cây số.
Ngày 5.5, đại diện Trạm CSGT Mađaguôi (H.Đạ Huoai) thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng cho biết sau khi tạm giữ phương tiện chở thuyền “khủng” gây ách tắc đèo Bảo Lộc, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện theo quy định pháp luật. Theo đó, chủ phương tiện và người điều khiển xe đầu kéo này phạm 6 lỗi bị phạt tổng cộng hơn 90 triệu đồng.

Phạt tài xế và chủ xe đầu kéo 92 triệu đồng vì làm ách tắc giao thông

Chẳng lẽ chiếc xe “tàng hình”!

Nhiều bạn đọc (BĐ) thắc mắc vì sao một chiếc xe chở hàng thuộc dạng "khủng" như vậy, di chuyển giữa thanh thiên bạch nhật trên đường nhưng không bị bất kỳ lực lượng chức năng nào phát hiện xử lý, chỉ khi gây sự cố kẹt xe ở đèo Bảo Lộc thì mới biết? "Trên đoạn đường dài, xe chở hàng khủng không bị đơn vị CSGT, thanh tra giao thông phát hiện ư? Một hành vi xem thường luật cần phải bị xử lý nghiêm", BĐ Song Giang ý kiến. BĐ tên Định thì đặt câu hỏi: "Sao lên đến địa phận Lâm Đồng, khi bị ách tắc giao thông thì CSGT mới phát hiện ra?". Tương tự, BĐ Văn Liêm viết: "Sao chở xa vậy đến khi không qua được đèo Bảo Lộc mới bị bắt? Trước đó, qua các địa phương khác thì không phát hiện và cho dừng di chuyển?".
"Đây là minh chứng cho việc con voi chui lọt qua lỗ kim. Chiếc xe chở hàng "khủng" như vậy và hiên ngang đi từ tỉnh này qua tỉnh kia giữa thanh thiên bạch nhật nhưng không một lực lượng chức năng nào phát hiện, xử lý. Ngạc nhiên chưa!", BĐ Việt Nhật bất bình.
"Chủ xe và tài xế quá liều, chở kiểu này mà còn leo đèo thì cũng thua luôn. May là chưa gây ra tai nạn. Tuy nhiên tại sao lực lượng chức năng vừa có chốt trạm, vừa có tuần tra di động, camera giám sát mà không phát hiện khi xe chạy trên đường trước khi vào đèo Bảo Lộc và gây kẹt xe? Chẳng lẽ chiếc xe "tàng hình". Thật vô lý!", BĐ Đăng Tuệ ý kiến.

Phải truy trách nhiệm lực lượng kiểm soát giao thông

BĐ Đào Trúc viết: “Con voi to đùng đi trên đường mà không phát hiện? Tình trạng này không phải hiếm, như thách thức dư luận”. Và để chấm dứt tình trạng “thách thức dư luận này”, theo BĐ Quốc Việt: "Ngoài việc xử lý nghiêm chủ xe và tài xế vi phạm, thiết nghĩ cũng phải quy trách nhiệm những lực lượng liên quan đã để chiếc xe này đi một quãng đường dài mà không phát hiện, ngăn chặn".
Trong khi đó, BĐ Minh Trực thẳng thắn cho rằng chiếc xe chở hàng "khủng" di chuyển trên đường mà không bị tuýt còi cho đến khi gặp sự cố thì chịu trách nhiệm đầu tiên phải là lực lượng CSGT và thanh tra giao thông. “Theo tôi phải quy trách nhiệm cho lực lượng chức năng liên quan như CSGT, thanh tra giao thông trên suốt đoạn đường mà chiếc xe này đã đi qua. Nếu xử lý không nghiêm thì sẽ còn nhiều con voi chui lọt lỗ kim”, BĐ Minh Trực kiến nghị.
Tại sao xe chở một phương tiện "khủng" như vậy mà đến đó mới bị bắt là sao?
Dang Xuan Dien
Con voi chui lọt lỗ kim là có thật. Đề nghị xử lý nghiêm những lực lượng liên quan.
Quang Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.