Xe container đè bẹp xe khách, 14 người chết

02/06/2008 10:16 GMT+7

* Danh sách hành khách bị thương trong vụ tai nạn (TNO) Lúc 6 giờ sáng ngày 2.6, tại km 1754, trên quốc lộ 1A thuộc xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, một chiếc xe container đã đè bẹp một chiếc xe khách khiến 14 người thiệt mạng. Cơ quan chức năng phải huy động 3-4 xe cẩu để kéo xe container ra khỏi xe khách. Tai nạn gây kẹt xe đến hơn 10km.

* Khi tai nạn vừa xảy ra, ước tính có 9 người chết, 15 người được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Con số thương vong có thể còn tăng cao do chỉ mới có thống kê ban đầu. Ông Nguyễn Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu người. Công an tỉnh Bình Thuận huy động tối đa lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra và cả công an huyện Hàm Tân trong công tác giải cứu người bị nạn.

Ở hai đầu hiện trường, tình trạng kẹt xe kéo dài đến hơn 10km. Đầu đường phía Bắc, công an giao thông tỉnh Bình Thuận hướng dẫn xe đi theo hướng quốc lộ 55 chiều Bà Rịa - Vũng Tàu để giải phóng lượng xe đang kẹt trên quốc lộ 1A.

Theo ông Nguyễn Văn Thu, lãnh đạo UBND tỉnh và UBMTTQ tỉnh Bình Thuận đã đến bệnh viện thăm những người bị nạn.

* Cập nhật lúc 14 giờ: Tại hiện trường lúc 8 giờ sáng nay, chiếc xe khách đời mới mang biển số 17K-7679 (loại xe 51 chỗ ngồi) bị chiếc xe container mang biển số 79D-5941 đè bẹp nát. Bên cạnh là chiếc xe tải 60M-7785 cũng bị móp thùng phía sau.

Theo một số người dân, vụ tai nạn xảy ra lúc trời đang mưa và vào sáng sớm nên rất khó quan sát đường. Tại hiện trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Thu đã trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ cứu nạn.

Do chiếc xe khách bị đè bởi xe container chở tới mấy chục tấn đường, nên có 3 chiếc xe cẩu đến hiện trường nhưng vẫn không kéo được chiếc xe container ra. Việc lấy xác các nạn nhân trong chiếc xe khách ra gặp nhiều khó khăn. Lực lượng CSGT Bình Thuận phải vào tận Đồng Nai mượn một chiếc xe cẩu loại 50 tấn mới kéo được chiếc xe container ra khỏi chiếc xe khách để lực lượng cứu hộ lấy hết xác nạn nhân.

Công an tỉnh Bình Thuận đã phải huy động lực lượng CSGT, cảnh sát điều tra, cảnh sát khoa học hình sự và toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hàm Tân đến hiện trường. Tất cả các xe cứu thương của Bệnh viện huyện Hàm Tân và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận được điều đến để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Đến 12 giờ trưa nay, lực lượng cứu hộ đã lấy ra khỏi xe khách tổng cộng là 12 nạn nhân. Pháp y tỉnh Bình Thuận và Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã lấy vân tay, đánh số từng nạn nhân và đem về nhà xác của Bệnh viện đa khoa Bình Thuận phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân và để người nhà nạn nhân đến nhận diện. Nhiều thi thể nạn nhân đã không còn nguyên vẹn.

Tại hiện trường lúc trưa nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Huỳnh Tấn Thành cho biết tỉnh sẽ chi hỗ trợ ngay cho gia đình mỗi nạn nhân bị thiệt mạng 2 triệu đồng và người bị thương là 500.000 đồng/người.

Lúc 14 giờ ngày 2.6, tổng cộng có 14 người chết (12 người chết tại hiện trường và 2 người chết tại Bệnh viện huyện Hàm Tân).

*Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận Lê Tiến Phương cho PV Thanh Niên Online biết, cùng giờ (6 giờ sáng 2.6) với vụ tai nạn trên, tại xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết và 15 người khác bị thương.

Giám đốc Bảo Việt tỉnh Bình Thuận Vũ Văn Đồng cho biết sẽ tạm ứng ngay cho gia đình mỗi người chết là 5 triệu đồng, người bị thương từ 2 đến 3 triệu đồng và sẽ chi cho người nhà của nạn nhân ngay trong chiều nay.

Danh sách hành khách bị thương vụ TNGT tại Hàm Tân, Bình Thuận

1.Vũ Hồng Long, 30 tuổi - Nghệ An
2. Vũ Danh Nam - Quảng Nam
3. Vũ Quốc Chính, 25 tuổi - Thái Bình
4. Nguyễn Thanh Thùy, 24 tuổi - Thái Bình
5. Nguyễn Thị Huyền - Thanh Hóa
6. Nguyễn Thị Tuyết - Thanh Hóa
7. Nguyễn Thị Anh, 21 tuổi - Thái Bình
8. Phạm Thị Mỹ, 60 tuổi - Thái Bình
9. Nguyễn Ngọc Tuyền, 33 tuổi - Thái Bình
10. Nguyễn Duy Hiền, 34 tuổi - Thái Bình
11. Nguyễn Văn Hạnh, 21 tuổi - Thái Bình
12. Phạm Thị Đức, 58 tuổi - Thái Bình
13. Nguyễn Bá Vương - Thanh Hóa
14. Vũ Trọng Nam, 27 tuổi - Thái Bình
15. Nguyễn Văn Giang, 33 tuổi - Thanh Hóa
16. Tống Xuân Hóa, 28 tuổi - Thanh Hóa
17. Nguyễn Văn Hát, 38 tuổi - Thanh Hóa
18. Nguyễn Văn Khánh, 10 tuổi, TP.HCM

* Danh sách người bị thương vụ TNGT ở Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận

1. Võ Hoàng Đạt, 18 tuổi - Hà Tĩnh
2. Phạm Thị  Như Quỳnh - Hà Tĩnh
3. Nguyễn Thị Hoài - Hà Tĩnh
4. Lê Trọng Hoài, 42 tuổi - Hà Tĩnh
5. Nguyễn Tiến Thủy, 61 tuổi - Hà Tĩnh
6. Nguyễn Thị Ái Vân, 16 tuổi - Quảng Bình
7. Đặng Thị La, 16 tuổi - Quảng Bình
8. Tương Xuân Kiều, 28 tuổi - Quảng Bình
9. Nguyễn Thị Ái, 42 tuổi - Quảng Bình
10. Nguyễn Thị Ánh - 52 tuổi, Quảng Ngãi
11. Phạm Thanh Tuyền, 28 tuổi - An Giang
12. Nguyễn Thị Bé - Bình Định
13. Nguyễn Văn Hằng, 31 tuổi - Thái Bình

Danh sách này do Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận cung cấp. Trên thực tế số người bị thương còn cao hơn vì nhiều người bị thương nhẹ không vào viện hoặc vào viện mà không nằm lại.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.