Xe container tông hàng chục xe máy chờ đèn đỏ, 4 người chết: Tài xế trình diện

20 Thanh Niên Online
Tài xế điều khiển xe container tông 21 xe máy đang chờ đèn đỏ tại Bến Lức đã ra trình diện tại cơ quan công an vào lúc 22 giờ 45 ngày 2.1.
Hậu quả vụ tai nạn khiến 4 người chết. Tài xế điều khiển xe container gây tai nạn Phạm Thành Hiếu (góc dưới cùng, bên phải) đã trình diện công an /// Ảnh: Thanh Niên Hậu quả vụ tai nạn khiến 4 người chết. Tài xế điều khiển xe container gây tai nạn Phạm Thành Hiếu (góc dưới cùng, bên phải) đã trình diện công an - Ảnh: Thanh Niên
Hậu quả vụ tai nạn khiến 4 người chết. Tài xế điều khiển xe container gây tai nạn Phạm Thành Hiếu (góc dưới cùng, bên phải) đã trình diện công an
Ảnh: Thanh Niên
[VIDEO] Họp báo vụ tai nạn thảm khốc ở Long An
Tối 2.1, UBND tỉnh Long An cùng Bộ GTVT tổ chức họp khẩn liên quan đến vụ tai nạn xe container tông hàng loạt người đi xe máy tại ngã tư xã Bình Nhựt (H.Bến Lức, tỉnh Long An). 
Ông Đặng Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết, khoảng 15 giờ 20 ngày 2.1.2019, xe container BS 62C-043.48 kéo theo rơ moóc BS 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ H.Bến Lức) điều khiển.
Xe container này chạy hướng từ Tiền Giang đi TP.HCM đến ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) đã va chạm với 21 xe máy đang chờ đèn đỏ.
Hậu quả, 3 người chết tại chỗ, và 1 người chết tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An. 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu (trong đó có nhiều người bị thương nặng) tại Bệnh viện đa khoa Bến Lức. Ngoài ra các ca bị thương nặng được chuyển lên bệnh viện tuyến trên và Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An.
Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Mai Huỳnh Đức (20 tuổi, ngụ Thạnh Hóa, Long An); Trần Quốc Cường (22 tuổi, ngụ Tân Hưng, Long An) và một nạn nhân nữ chưa xác định được danh tính. Nạn nhân Trần Quốc Duy (20 tuổi, ngụ Tây Ninh) đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An.
[VIDEO] Anh xe ôm nghĩa hiệp cứu nhiều người trong tai nạn
Cũng theo ông Tuấn, tài xế Hiếu đã có bằng lái xe hạng FC do Sở GTVT TP.HCM cấp ngày 29.9.2015 và có giá trị đến ngày 6.10.2020.
Xe đầu kéo và rơ moóc được đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 62-02D (H.Bến Lức, Long An) vào ngày 30.3.2018 và có giá trị đến ngày 29.3.2019; thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Công ty TNHH Thạnh Đức.
Sở GTVT Long An cấp phù hiệu số CTN125 ngày 7.10.2016 và có giá trị đến ngày 27.9.2023. Đến 22 giờ 45 ngày 2.1, tài xế Hiếu đã ra trình diện ở Công an H.Bến Lức.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát hành trình hoạt động bình thường; tốc độ trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình giao động từ 54 km/giờ xuống còn 45km/giờ.
Theo Công an tỉnh Long An, sau khi xảy ra tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường. Về thẩm quyền khởi tố vụ án này thuộc chức năng của cấp huyện, tuy nhiên vì tính chất nghiêm trọng Cơ quan CSĐT của tỉnh sẽ khởi tố vụ án sau khi có đầy đủ thông tin.
Tại buổi họp, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, trách nhiệm không chỉ của tài xế mà phải xem xét trách nhiệm liên đới của doanh nghiệp.
[VIDEO] Người dân Bến Lức kể về tai nạn thảm khốc: “Chưa vụ nào khủng khiếp đến vậy”

Bình luận 20

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tuấn

Tuấn

Trình diện sau thời gian 7 giờ vậy sao biết tài xế có say sỉn trong lúc gây tai nạn không?
Hưng

Hưng

Cũng giống vụ lái xe toyota tông 2 bà cụ. Bỏ chạy 3 ngày sau trình diện. Không ai kiểm tra được cả.
Vietroad

Vietroad

@L.H.
Thứ nhất, cơ quan công an có rất nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau.
Thứ hai, xem Điểm b, khoản 1, điều 38 luật giao thông đường bộ thì biết có mâu thuẫn hay không.
Văn Lê

Văn Lê

Lái ô tô chỉ cần xác định có nồng độ cồn trong máu là đủ tội rồi. Tài xế để nguyên hiện trường và được phép rời đi trong 24h phải ra trình diện, như thế thì trường hợp này không được nói là bỏ trốn.
L.H.

L.H.

@Văn Lê: Xác định nồng độ cồn sau 24 giờ, bằng niềm tin à ?
L.H.

L.H.

@Văn Lê: Mà ông không thấy việc "được phép bỏ đi 24 giờ" là mâu thuẩn với việc có thể xử lý hình sự hành vi không cứu giúp người bị nạn, nhất là khi chính mình là thủ phạm hay sao ?
Xuân phương

Xuân phương

Đề nghị luật pháp tăng hình phạt về tai nạn giao thông để răn đe những ngươi tham gia giao thông, trường hợp làm chết và bị thương nhiều người cần phải tử hình.
cauvongxanh

cauvongxanh

Nên tăng nặng hình phạt vi phạm luật giao thông nghiêm trọng từ chung thân đến tử hình để răn đe 1 cách nghiêm minh...
justice1599

justice1599

Tại điểm C, khoản 2, điều 202 Bộ luật Hình sự và các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan quy định: Người gây tai nạn nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm, hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn sẽ bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm...
Vietroad

Vietroad

Điểm b, khoản 1, điều 38 luật giao thông đường bộ quy định: "Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất".
Tài xế có lý do nguy hiểm tính mạng và cũng đến công an trình báo nên không bị coi là bỏ trốn nhé.
Thanh phong

Thanh phong

Tài xế phải có trách nhiệm cho tất cả các nạn nhân mà tài xế gây ra...
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm