Xe khách lật ở Bình Dương do bất ngờ bị gãy trục khi đang lưu thông

2 Thanh Niên Online
Vụ xe khách lật ngang trên trên quốc lộ 13 đoạn qua xã Lai Hưng (H.Bàu Bàng, Bình Dương) đã làm ít nhất 10 người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn ở Bình Dương /// Ảnh: Đỗ Trường Hiện trường vụ tai nạn ở Bình Dương - Ảnh: Đỗ Trường
Hiện trường vụ tai nạn ở Bình Dương
Ảnh: Đỗ Trường
Thông tin ban đầu, chiếc xe khách lật ngang trên đường là loại 29 chỗ, BS 51B - 203.07, đang chở hàng chục hành khách từ TP.HCM về H.Bù Đốp (Bình Phước). Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 18.8 trên quốc lộ 13 đoạn qua xã Lai Hưng (H.Bàu Bàng, Bình Dương).
Cũng theo thông tin ban đầu, khi đang chạy trên đường với tốc độ cao, chiếc xe khách bỗng chao đảo mạnh, gãy trục trước rồi văng bánh ra ngoài khiến chiếc xe lật nhào xuống đường.
Xe khách lật ở Bình Dương do bất ngờ bị gãy trục khi đang lưu thông - ảnh 1

Chiếc xe khách chắn ngang đường khiến giao thông ùn ứ.

Ảnh: Đỗ Trường

Hành khách trong xe hoảng loạn kêu cứu, một số đập vỡ cửa kính thoát được ra ngoài, nhưng một số người và tài xế vẫn bị kẹt bên trong chiếc xe.
Người dân và những người đi đường đã kịp thời ứng cứu đưa tài xế và nhiều hành khách bị mắt kẹt trong chiếc xe ra ngoài đưa đi cấp cứu. Ít nhất 10 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở gần hiện trường vụ tai nạn để cấp cứu.
Vụ tai nạn khiến giao thông qua H.Bàu Bàng bị ùn tắc kéo dài do chiếc xe khách lật ngang, chắn một làn đường.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
phongxvu@yahoo.com

phongxvu@yahoo.com

Rớt bánh sau bên trái khi xe đang chạy là hiện tượng có lịch sử lâu đời trong kỹ nghệ ô tô, đặc biệt là xe tải và xe khách có vỏ xe kích thước lớn. Những kỹ sư cơ khí theo trường phái kỹ thuật cổ điển (old-school boys) nhấn mạnh là bù lông các bánh xe bên trái cần răng chiều trái, bánh xe bên phải răng chiều phải. Nếu sợ dễ lộn mà dùng răng phổ thông chiều phải (xiết vào thì quay theo chiều kim đồng hồ) cho tất cả bánh xe hai bên phải và trái (tôi đoán là trường hợp của xe khách này), thì nếu đường kính bù lông và khung thép lục giác bên ngoài càng lớn, hoặc chở tải nặng dùng lốp rất cứng bơm hơi áp suất rất cao (lốp xe hơi bơm không quá 35 psi, nhưng nhiều xe tải bơm tới 150 psi) thì càng dễ bị lỏng rơi bánh xe bên trái sau nhiều lần đạp phanh thắng gấp.
Longgiang25

Longgiang25

Xe tải, xe khách tải trọng lớn hình như đâu dùng tắc kê như các loại xe con, tải trọng nhỏ mà bị tình trạng rớt tán như bạn nói. Thêm nữa đây là gãy trục bạn ah.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thủ Thiêm có vị trí đắc địa bậc nhất ở TP.HCM. Theo giới đầu tư, với chức năng quy hoạch của Thủ Thiêm, dư địa phát triển ở đây đặc biệt bậc nhất trong tương lai

Đấu giá đất Thủ Thiêm chỉ hơn 10 triệu/m2?

Tổng nguồn thu dự kiến từ việc khai thác quỹ đất 55 lô còn lại ở Thủ Thiêm là khoảng 22.000 tỉ đồng (chưa tròn 1 tỉ USD). Thoạt nhìn con số này là lớn, nhưng liệu có hợp lý như báo cáo của BQL Thủ Thiêm?