Xe khách Phương Trang đâm 7 xe máy: 'Rụng rời tay chân hết rồi!'

(TNO) "Lúc tôi đang đứng ở bên đường thì nghe một tiếng nổ lớn. Nhìn lại thì thấy một phụ nữ rơi từ thành cầu xuống mặt đường (cao 4-5 mét). Ngay sau đó là tiếng la hét đau đớn của nhiều nạn nhân".

** Tài xế đưa cháu bé 16 tháng tuổi đi cấp cứu
** Bác sĩ tiên lượng xấu về tình hình cháu bé

(TNO) "Lúc tôi đang đứng ở bên đường thì nghe một tiếng nổ lớn. Nhìn lại thì thấy một phụ nữ rơi từ thành cầu xuống mặt đường (cao 4-5 mét). Ngay sau đó là tiếng la hét đau đớn của nhiều nạn nhân", một nhân chứng kể.

Lúc 7 giờ 15 sáng nay 9.9, xe khách Phương Trang mang BKS 51B-041.26 lưu thông trên đường Hồng Bàng về Bến xe Miền Tây. Khi xe đang leo dốc cầu vượt Cây Gõ (Q.11, TP.HCM) thì bị nổ lốp. Xe loạng choạng, ủi bay dải phân cách rồi lấn sang bên làn đường ngược lại, đang có hàng trăm xe máy lưu thông.
Thanh Niên Online lượt thuật diễn biến tai nạn theo trình tự thông tin mới nhất ở trên.
[CLIP] Xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy
13 giờ 10:  Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết ông đang công tác ở Đà Nẵng. “Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng, tôi đã yêu cầu Văn phòng Ban ATGT thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tổ chức đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình họ”, ông Nguyễn Ngọc Tường nói. 
12 giờ 30: Theo thông tin từ Bệnh viện quận 6 cho biết, có một phụ nữ trong vụ tai nạn giao thông trên cầu vượt Cây Gõ được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn và được cho xuất viện lúc 11 giờ. Các bác sĩ tại đây khuyên người nhà nạn nhân chuyển qua bệnh viện tâm thần để được chữa trị đúng theo chuyên môn.

11 giờ 45: Tình hình giao thông qua cầu vượt Cây Gõ đã trở lại bình thường. Trước đó, ông Trịnh Ngọc Thu, Phó giám đốc công ty cổ phần xe khách Phương Trang nói sẽ cập nhật tình hình và trả lời bạn đọc Thanh Niên Online sau vụ tai nạn có liên quan đến xe khách của công ty ông. 

11 giờ 15: Bác sĩ Lê Phước Đại, quyền trưởng ca trực, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết: có 8 nạn nhân nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào khoảng 8 giờ sáng nay. Trong đó, 4 người bị thương nhẹ sau khi sơ cấp cứu đã được xuất viện, 4 người đang ở bệnh viện.

Bệnh nhân nặng nhất là anh Phạm Ngọc Sáng (SN 1986). Anh Sáng bị đa chấn thương, chấn thương đầu, tràn khí màn phổi hai bên, dập gan, xuất huyết bụng, gẫy hở hai xương cẳng chân tái, gẫy kín đùi trái.

Ảnh do bạn đọc Thanh Niên Online cung cấp

11 giờ 00: Hiện trường vụ tai nạn đã được giải tỏa, các phương tiện được phép lưu thông lên cầu Cây Gõ. Trong khi đó, nhiều vật dụng của các nạn nhân được tém gọn vào sát thành cầu.

10 giờ 50: Lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường. Giao thông xung quanh khu vực xảy ra tai nạn kẹt cứng.

10 giờ 20 phút: Một chiếc xe cẩu được điều động đến hiện trường để đưa xe khách Phương Trang ra khỏi hiện trường, trong khi đó, CSGT đang có mặt để điều tiết giao thông.

10 giờ 10 phút, Ông Lương Toàn Quốc (53 tuổi), hành nghề xe ôm ở khu vực này kể lại: "Sau khi nghe tiếng nổ lớn tôi thấy một người bị hất văng khỏi cầu, sau khi rơi xuống thì người này nằm co giật. Tôi và cháu tôi lấy xe đưa nạn nhân này đi cấp cứu liền". 
9 giờ 45 phút: Dòng trạng thái của bạn Thúy Hằng trên Facebook thông báo tình hình sức khỏe của mẹ mình đã ổn định và được xuất viện về nhà. 
10 giờ 00: Tin ban đầu mà chúng tôi có được là tài xế xe khách đã đến công an phường trình diện sau khi đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

9 giờ 30: Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, lúc đó xe khách Phương Trang sau khi bị nổ lốp đã mất lái tông đổ dải phân cách, lao sang làn đường ngược lại tông thẳng vào 7 xe máy, làm 8 người bị thương.


[CLIP] Nhân chứng kể lại sự việc

Nghiêm trọng là trong vụ tai nạn, có một nạn nhân bị tông hất văng khỏi thành cầu vượt, rơi xuống đất, bị thương rất nặng. Tại hiện trường phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận nhiều xe máy bẹp dúm, nằm vắt vẻo trên dải phân cách và dưới gầm xe khách.

Nhiều người dân sống gần đó đã nhanh chóng đưa những người bị thương đi bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hiện lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Một người dân ở gần đó cho biết: "Lúc tôi đang đứng ở bên đường thì nghe một tiếng nổ lớn. Nhìn lại thì thấy một phụ nữ rơi từ thành cầu xuống mặt đường (cao 4-5 mét). Ngay sau đó là tiếng la hét đau đớn của nhiều nạn nhân".
Chị Thảo, nhà cạnh hiện trường cũng hốt hoảng kể lại: "Khi tôi đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn. Lúc chạy ra xem thì thấy nhiễu người nằm la liệt kêu cứu. Có 3 người bị thương nặng nằm cạnh dải phân cách, còn 4 người khác gồm 1 trẻ em nằm cạnh lan can cầu. Tôi liền kêu taxi chở họ đi cấp cứu".
Hình ảnh bạn Nguyễn Thúy Hằng chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ đang thất thần trước tai nạn xảy ra vừa qua 
Vụ tai nạn nghiêm trọng ngày giờ đi làm của người dân Sài Gòn nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Bạn Nguyễn Thúy Hằng, có mẹ là một trong những người có liên quan đến vụ tai nạn hoảng hốt chia sẻ:
"Em nói thiệt... em ngồi mà rụng rời tay chân hết rồi! E đang ngủ ở nhà, nghe điện thoại mẹ gọi, mẹ bị xe Phương Trang đụng, em chạy ra. Mẹ ngồi đó, còn nhiều người đi cấp cứu hết rồi... Xe nó hoảng quá nên nó đánh lái qua phần ngược chiều những người đang chạy xuống! Chị phía sau mẹ em thì gãy hết chân. Còn người chạy gần đó thì bị văng xuống cầu!" 
Một phụ nữ đã bị văng từ trên cầu vượt xuống đường Hồng Bàng bên dưới với độ cao khoảng 4-5 mét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.