Xe múc đất cẩu ống cống bị tuột, một công nhân tử vong

01/10/2017 15:08 GMT+7

Thay vì dùng xe chuyên dụng, đơn vị thi công dùng xe múc đất để cẩu ống cống nên dây cáp bị tuột, rơi trúng công nhân phía dưới làm người này tử vong…

Vào sáng 1.10, tại công trường gói thầu giao thông, san nền, cấp nước, thoát nước, hào kỹ thuật và kênh thủy lợi (thuộc dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực bắc Sông Hiếu, P.Đông Thanh, TP.Đông Hà, Quảng Trị) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động chết người.
[VIDEO] Tuột dây cáp kéo ống cống, một công nhân tử vong - Thực hiện: Nguyễn Phúc
Cụ thể, khi lắp đặt các ống cống, đơn vị thi công là Công ty xây dựng Mạnh Linh (trụ sở ở TP.Đông Hà) đã sử dụng một chiếc xe múc để cẩu các ống cống nhưng dây cáp bất ngờ bị tuột, rơi trúng một công nhân đang thao tác phía bên dưới. Nạn nhân là Lê Văn Đức (44 tuổi, trú xã Hộ Độ, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh).
Chiếc xe múc mà đơn vị thi công dùng để cẩu ống cống ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị thi công đã gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân vào bệnh viện nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Tiếp đó, đơn vị thi công đang trên đường đưa thi thể nạn nhân về thẳng quê thì phía cơ quan điều tra yêu cầu quay trở lại để tiến hành các bước giám định, điều tra làm rõ.
PV Thanh Niên đã cố gắng liên lạc qua điện thoại với ông Trương Xuân Đức, Giám đốc Công ty xây dựng Mạnh Linh để làm rõ các chi tiết trong vụ tai nạn, nhưng bất thành.
Vết máu vương ở vị trí xảy ra tai nạn đã được dùng cát lấp đi. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Được biết, Chủ đầu tư và đơn vị giám sát của công trình này là Trung tâm phát triển Quỹ đất Quảng Trị. Hiện, cơ quan điều tra (Công an TP.Đông Hà) phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Công an tỉnh Quảng Trị đang tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các bên liên quan…
Trước đó, vào ngày 10.4 tại công trình này cũng xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người. Nạn nhân là cháu H.Q.T (5 tuổi, trú tại KP.3, P.Đông Thanh, TP.Đông Hà) bị rớt xuống hố công trình tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.