Xe tải va chạm xe máy cày, 2 người tử vong, 20 người bị thương

06/07/2018 13:57 GMT+7

Xe tải va chạm với xe máy cày kéo theo rơ moóc tại H.Kon Chro (Gia Lai) khiến 2 người chết, 20 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ 30 ngày 6.7, xe tải BS 78C - 077.42 do Đặng Ngọc Thuận (27 tuổi, trú H.Phú Hòa, Phú Yên) điều khiển lưu thông hướng từ H.Ia Pa đi H.Đak Pơ (Gia Lai).
Khi đến Km 340+100 đường Trường Sơn Đông (thuộc xã An Trung, H.Kon Chro), xe tải nói trên tông vào đuôi xe máy cày kéo theo rơ moóc do Lê Minh Triệu (40 tuổi, trú  xã AnTrung) điều khiển đang lưu thông phía trước cùng chiều. Thời điểm này, trên xe máy cày và rơ moóc chở tổng cộng 22 người.
Hậu quả, em Đinh Khang (13 tuổi, trú xã An Trung) tử vong tại chỗ và 21 người bị thương.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết trong số 21 người bị thương có 5 người bị thương nặng. Trong đó, có 2 người bị chấn thương sọ não, 3 người còn lại bị gãy tay chân. 5 trường hợp bị thương nặng được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Định cứu chữa theo nguyện vọng của gia đình, 16 người bị thương được điều trị tại Trung tâm y tế (TTYT) H.Kon Chro.
Đến khoảng 11 giờ 40 phút cùng ngày (6.7), trao đổi qua điện thoại, ông Phan Văn Chơi, Giám đốc TTYT H.Kon Chro, cho biết ngoài 5 trường hợp chuyển xuống BVĐK Bình Định trong buổi sáng, đơn vị đang làm thủ tục chuẩn bị chuyển tiếp thêm 3 ca khác.
Đến 12 giờ cùng ngày (6.7), ông Chơi cho biết thêm trong những ca chuyển xuống BVĐK Bình Định có một trường hợp tử vong là bà Đinh Thị Rái.
Sau khi nhận được tin báo, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã điện chỉ đạo Sở Y tế, TTYT H.Kon Chro tập trung cứu chữa các nạn nhân. Đồng thời UBND H.Kon Chro đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và những người bị thương 2 triệu đồng/người.
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng ban hành công điện khẩn, yêu cầu UBND các địa phương và các lực lượng chức năng khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục ngay tình trạng chở người trên xe công nông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.