Xem xét đơn xin thôi đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng của ông Nguyễn Bá Cảnh

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/07/2019 13:16 GMT+7

Trên cơ sở ông Nguyễn Bá Cảnh có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021), Thường trực HĐND sẽ báo cáo HĐND TP.Đà Nẵng xem xét.

Ngày 6.7, ông Lê Minh Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng xác nhận với Thanh Niên, ông Nguyễn Bá Cảnh (đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng, nguyên Thành ủy viên, nguyên Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng) đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).
Ông Trung cho hay, căn cứ đơn của ông Nguyễn Bá Cảnh gửi, căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương; xét lý do xin thôi làm đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng phù hợp quy định, Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng sẽ trình tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng diễn ra vào ngày 9.7 để HĐND TP.Đà Nẵng quyết định.
“Ông Cảnh đã có đơn thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng đã một thời gian nhưng do chưa tới kỳ họp nên chưa trình”, ông Trung nói.
“Thẩm quyền cho thôi làm đại biểu là của HĐND TP.Đà Nẵng chứ không phải của Thường trực HĐND. Thường trực HĐND chỉ làm công tác chuẩn bị và báo cáo HĐND. Trong kỳ họp lần này, trên cơ sở đơn của ông Nguyễn Bá Cảnh thì Thường trực HĐND sẽ báo cáo HĐND xem xét, quyết định việc ông Cảnh xin thôi làm công tác đại biểu. Đó là nguyên tắc, khi ứng cử phải có đơn và khi thôi nhiệm vụ thì có đơn xin thôi. Đây là việc bình thường vì cá nhân ông Cảnh thấy không đủ điều kiện làm đại biểu nữa”.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 14.5, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.
Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra T.Ư tại Tờ trình số 193 ngày 6.5, Ban Bí thư nhận thấy trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp, vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống.
Ban Bí thư cho rằng ông Cảnh đã vi phạm các quy định của Ban Chấp hành T.Ư về những điều đảng viên không được làm; quy định của Ban Bí thư và Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.
Ban Bí thư cũng khẳng định trong quá trình kiểm điểm, ông Nguyễn Bá Cảnh đã nhận thức rõ sai phạm, khuyết điểm của bản thân và nhận hình thức kỷ luật. Các cơ quan chức năng đã tiến hành xem xét và kết luận, tính chất, mức độ vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Bá Cảnh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan công tác và cá nhân ông Nguyễn Bá Cảnh, cần phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.
Căn cứ vào quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét nội dung, tính chất mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác của ông Nguyễn Bá Cảnh, Ban Bí thư quyết định kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng.
Ông Nguyễn Bá Cảnh (36 tuổi, quê quán xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, Đà Nẵng) là con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh.
Ông Nguyễn Bá Cảnh từng du học tại Vương quốc Anh và có bằng thạc sĩ quản trị công trước khi đảm nhiệm các chức vụ tại Thành ủy Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.