Xem xét trách nhiệm của nguyên Bộ trưởng trong sự cố môi trường Formosa

17/11/2016 17:59 GMT+7

Tại cuộc họp báo Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 17.11, lãnh đạo Bộ này cho biết, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang sẽ bị xem xét trách nhiệm trong thảm họa môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra.

Nguyên Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang Ảnh Ngọc Thắng
Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển cho biết, Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) đang thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vụ việc Formosa theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Bí thư. “Thảm họa môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung là do Formosa gây ra, họ cũng đã nhận lỗi, đền bù. Tuy nhiên, ở góc độ là cơ quản quản lý nhà nước, Bộ TN-MT cũng có phần trách nhiệm. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Tĩnh cũng có trách nhiệm trong thảm họa này”, Thứ trưởng Hiển nói.
Về trách nhiệm, Ban cán sự Đảng Bộ TN-MT đã kiểm điểm, xin nhận mọi hình thức kỷ luật trước Chính phủ và Ban Bí thư.
Trả lời câu hỏi của báo chí về trách nhiệm của lãnh đạo Bộ TN-MT trong thảm họa Formosa, Thứ trưởng Hiển cho biết, chỉ có Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân được miễn xem xét trách nhiệm do thời điểm xảy ra vụ việc ông Nhân mới nhận nhiệm vụ được vài ngày, đang trong thời kỳ làm quen công việc.

tin liên quan

Bài học cay đắng từ Formosa: Có nhà máy thép, có ô nhiễm
Đó là bài học mới của ta nhưng đã rất cũ trên thế giới. Không chỉ nhà máy thép gây ô nhiễm rất cao mà còn kéo theo một chuỗi ngành công nghiệp phụ trợ có mức độ gây ô nhiễm không kém. Vì thế cần cẩn trọng!
Còn về trách nhiệm của lãnh đạo Bộ TN-MT khóa trước, Thứ trưởng Hiển cho hay, nguyên Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang hiện không phải là thành viên Ban cán sự Đảng Bộ TN-MT, nhưng với tư cách là Bộ trưởng thời kỳ xảy ra sự cố cũng được mời tham dự họp tham gia ý kiến, kiểm điểm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân.
“Với tư cách là nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng kiêm Bộ trưởng Bộ TN-MT thời kỳ xảy ra thảm họa, đồng chí Quang cũng đã thẳng thắn nhận trách nhiệm, xin chịu mọi hình thức kỷ luật”, Thứ trưởng Hiển nói.
Lãnh đạo Bộ TN-MT cũng cho hay, hiện Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng đang làm việc với các tổ chức, cá nhân thuộc Bộ TN-MT liên quan, để nắm thông tin trước khi đưa ra hình thức xử lý.
Cũng theo Thứ trưởng Hiển, không thể không xem xét trách nhiệm của các cơ quan liên quan thuộc tỉnh Hà Tĩnh trong thảm họa môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.