Xét nghiệm RT-PCR âm tính Covid-19, vì sao vẫn cách ly người liên quan?

Duy Tính
Duy Tính
01/11/2020 18:41 GMT+7

Không có cơ sở để phủ định kết quả test nhanh tìm kháng nguyên Covid-19 vào ngày 24.10 của chuyên gia người Hàn Quốc .

Chiều 1.11, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC ), cho biết chuyên gia người Hàn Quốc là J.K (48 tuổi) từ TP.HCM sang Nhật Bản được phát hiện dương tính với Covid-19 vào ngày 24.10 bằng test nhanh thì trong 2 ngày 30 và 31.10, người này đã có 2 lần cho kết quả âm tính với Covid-19 bằng xét nghiệm RT-PCR.
Tuy nhiên, theo HCDC, kết quả này không có cơ sở để phủ định kết quả test nhanh tìm kháng nguyên Covid-19 vào ngày 24.10 của chuyên gia người Hàn Quốc.

Hơn 300 F1, F2 của chuyên gia Hàn Quốc đều âm tính với Covid-19

Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, tất cả những người tiếp xúc gần chuyên gia Hàn Quốc ở Việt Nam (48 người) vẫn tiếp tục được cách ly tập trung đủ 14 ngày tính từ ngày tiếp xúc cuối cùng. Trước khi kết thúc cách ly, các trường hợp này sẽ được làm xét nghiệm và chỉ kết thúc cách ly khi kết quả xét nghiệm âm tính. Mặc dù 48 người tiếp xúc gần chuyên gia Hàn Quốc và 297 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu với Covid-19.

Cùng thực hiện “Thông điệp 5K”

Theo HCDC, trong bối cảnh dịch Covid-19 toàn cầu chưa có dấu hiệu ngưng lại, nhiều quốc gia đã ban hành lệnh phong tỏa trở lại như hiện nay, do đó chúng ta cần duy trì việc kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ lây lan dịch bệnh nhằm thực hiện mục tiêu kép "vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế"  theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
HCDC khuyến cáo người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”, không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh.
Mỗi người dân hãy cùng thực hiện “Thông điệp 5K” từ Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế để chung sống an toàn với đại dịch Covid-19.

Phát hiện 3 người về từ Nhật và UAE mắc Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.