Xét xử 20 bị cáo tham gia gây rối ở Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
31/07/2018 05:00 GMT+7

Ngày 30.7, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 20 bị cáo (ảnh) tham gia gây rối trật tự nơi công cộng.

HĐXX đã tuyên phạt Trần Nguyễn Duy Quang (35 tuổi) 18 tháng tù, Phạm Ngọc Hạnh (45 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) 16 tháng tù; 18 bị cáo còn lại nhận mức án từ 8 tháng đến 14 tháng tù, trong đó có 5 bị cáo được cho cải tạo không giam giữ do đang nuôi con nhỏ.
[VIDEO] Diễn biến phiên tòa
Theo cáo trạng, từ khoảng 12 giờ ngày 10.6, các bị cáo trên cùng hơn 200 người tụ tập đi bộ dưới lòng nhiều tuyến đường thuộc TP.Biên Hòa với danh nghĩa phản đối dự thảo luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và luật An ninh mạng, gây ùn tắc giao thông, mất trật tự công cộng.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đoàn người tập trung ở khu vực ngã tư Lạc Cường (giao giữa đường Phạm Văn Thuận và Võ Thị Sáu), chiếm hết phần đường giao thông và tiếp tục có hành vi hô hào, la hét gây rối trật tự làm cho giao thông nhiều tuyến đường gần khu vực ùn tắc trong thời gian dài.
Mặc dù các lực lượng chức năng liên tục dùng loa phóng thanh tuyên truyền, vận động giải tán nhưng những người này không chấp hành nên Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành bắt giữ 52 đối tượng.
Qua điều tra, sàng lọc, cơ quan chức năng khởi tố và truy tố 20 bị cáo nói trên về tội gây rối trật tự công cộng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.