Xét xử đại án OceanBank: Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC được đề nghị án treo

22/09/2017 17:08 GMT+7

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (34 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC) được Viện Kiểm sát đề nghị mức hình phạt 30 - 36 tháng tù treo, thay vì mức án tù giam như trước đó.

Trong phiên xét xử "đại án" kinh tế OceanBank diễn ra trong chiều nay (22.9), đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội giữ quyền công tố tại tòa cho biết, sau khi xem xét các lời khai của các bị cáo và lời bào chữa của các luật sư tại tòa, Viện Kiểm sát đã có một số thay đổi bổ sung như sau: đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo Phạm Hoàng Giang, Lê Thị Thu Thủy, Vũ Thị Thùy Dương và Nguyễn Văn Hoàn.
Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng mức hình phạt 30 - 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo đối với bị cáo Hoàng thị Hồng Tứ (34 tuổi) nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC.
Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Tứ bị Viện kiểm sát đề bị nghị mức án từ 30 - 36 tháng tù về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ được bị cáo Hà Văn Thắm nhờ đứng tên và đại diện trước pháp luật với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BSC Việt Nam (Công ty BSC). Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Tứ trước đó vốn được biết đến là một diễn viên đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng với nghệ danh là Quỳnh Tứ.
Đại diện Viện kiểm sát cũng đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo Lê Tuấn Anh, Nguyễn Thị Kiều Liên, Nguyễn Minh Đạo, Trần Thị Thu Hương, Hoàng Bích Vân và Nguyễn Quốc Chiến; đề nghị xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt đối với các bị cáo Vũ Thị Thùy Dương, Đỗ Đại Khôi Trang, Nguyễn Thị Thu Ba, Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Hoài Nam.
Đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị Hội đồng xét xử miễn trách nhiệm hình sự cho các bị cáo: Nguyễn Việt Hà, nguyên Giám đốc Chi nhánh OceanBank Thái Bình); Nguyễn Phan Trung Kiên, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Đông Đô; Nguyễn Thị Loan, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Trung Yên và Trần Anh Thiết, nguyên Giám đốc OceanBank Chi nhánh Hà Nội.
Về những vấn đề khác trong vụ án, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị giữ nguyên quan điểm theo cáo trạng truy tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.