Xét xử hàng loạt cựu cán bộ Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn

21/01/2019 08:58 GMT+7

Dự kiến sáng nay 21.1, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Đây là vụ án mà Cơ quan CSĐT Bộ Công an điều tra trong giai đoạn 2 vụ án Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank và đồng phạm.
Các bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này gồm: Vũ Mạnh Tùng - nguyên Phó tổng giám đốc, Nguyễn Hoài Giang - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên, Phạm Xuân Quang - nguyên Kế toán trưởng và Đinh Văn Ngọc, nguyên Tổng giám đốc (cùng Công ty BSR).
Tại phiên tòa này, HĐXX cũng đã gửi giấy triệu tập Hà Văn Thắm đến tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
Theo cáo trạng, từ năm 2009 - 2014, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn dầu khí VN (PVN) về việc ưu tiên sử dụng dịch vụ của Ngân hàng OceanBank là ngân hàng mà PVN góp 20% vốn điều lệ, Công ty BSR đã gửi tiền có kỳ hạn và không kỳ hạn tại OceanBank chi nhánh Quảng Ngãi.
Với vai trò là lãnh đạo của Công ty BSR, trong 2 năm (2013 - 2014), Vũ Mạnh Tùng, Nguyễn Hoài Giang, Phạm Xuân Quang và Đinh Văn Ngọc đã quyết định việc gửi tiền của Công ty BSR vào Ngân hàng OceanBank, do đó đã được Nguyễn Minh Thu, nguyên Tổng giám đốc OceanBank chi tiền ngoài hợp đồng. Vũ Mạnh Tùng đã nhận và chiếm đoạt 2,9 tỉ đồng và 40.000 USD (tổng số tương đương hơn 3,7 tỉ đồng); Nguyễn Hoài Giang đã nhận và chiếm đoạt 2,9 tỉ đồng; Phạm Xuân Quang đã nhận và chiếm đoạt 1,8 tỉ đồng và 20.000 USD (tổng số tương đương hơn 2,2 tỉ đồng); Đinh Văn Ngọc đã nhận và chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.
Cơ quan tố tụng xác định các bị cáo đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình để nhận và chiếm đoạt tiền lãi suất ngoài hợp đồng thông qua việc Công ty BSR gửi tiền tại OceanBank
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.