Xét xử phúc thẩm đường dây đánh bạc liên quan 2 cựu tướng công an

Thái Sơn
Thái Sơn
05/03/2019 06:26 GMT+7

TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm đường dây đánh bạc liên quan 2 cựu tướng công an.

Dự kiến, hôm nay (5.3) tại trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 83 bị cáo trong vụ án “tổ chức đánh bạc”, “đánh bạc” và “rửa tiền” xảy ra tại tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh, thành khác.
Trong số này có 36 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; số còn lại được đưa ra xét xử theo kháng nghị của Viện KSND tỉnh Phú Thọ.
Đáng chú ý, trong phiên tòa này, mặc dù không kháng cáo nhưng 2 bị cáo đầu vụ là Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP VTC truyền thông trực tuyến - VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) phải hầu tòa do bị Viện kiểm sát kháng nghị.
Hai bị cáo quan trọng khác trong vụ án này là Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an và Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao không kháng cáo nên không có mặt trong phiên phúc thẩm này.
Đường dây đánh bạc qua game bài Rikvip/Tip.club do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, hoạt động từ 18.4.2015, đến tháng 8.2017 thì bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá.
Trong quá trình hoạt động, đường dây đánh bạc này phát triển thành một mạng lưới gồm 25 đại lý cấp 1, 5.877 đại lý cấp 2 và khoảng gần 43 triệu tài khoản tham gia đánh bạc. Số tiền thu từ tổ chức đánh bạc trực tuyến chứng minh được là hơn 9.853 tỉ đồng.
Các cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ xác định, đường dây đánh bạc ngàn tỉ tồn tại, phát triển trong thời gian dài là do “núp bóng” công ty bình phong - CNC của Tổng cục Cảnh sát, vốn được ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa “bật đèn xanh” qua việc ký các văn bản tạo điều kiện cho công ty này hoạt động.
Các bị cáo này còn có biểu hiện che giấu, ngăn cản có hiệu quả đối với cơ quan cấp dưới hoặc các cơ quan khác xác minh khi phát hiện dấu hiệu vi phạm của Dương và đồng phạm.
Dự kiến phiên tòa phúc thẩm diễn ra từ ngày 5 - 12.3.
Hai cựu tướng công an là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa không kháng cáo nên không có mặt trong phiên phúc thẩm xét xử đường dây đánh bạc Ảnh: TTXVN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.