Xét xử vụ ‘bầu’ Kiên: Nguyên tổng giám đốc ACB đổ trách nhiệm cho kế toán trưởng

23/05/2014 09:46 GMT+7

(TNO) 8 giờ 30 phút ngày 23.5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội bước vào ngày xét xử thứ tư đối với vụ án Nguyễn Đức Kiên cùng đồng phạm.

>> Phục hồi điều tra đối với nguyên Phó chủ tịch ACB
>> Đình chỉ điều tra nguyên Phó chủ tịch ACB
>> Khởi tố ông Trần Xuân Giá và 3 cựu lãnh đạo ACB, Eximbank
>> Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng ACB bị tạm giam

HĐXX tiếp tục với phần thẩm vấn đối với hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Mở đầu, vị đại diện của Ngân hàng Nhà nước được Chủ tọa Nguyễn Hữu Chính mời phát biểu.

Theo vị đại diện của Ngân hàng Nhà nước: "Luật tín dụng 2010 quy định, nếu tổ chức nào ủy thác thì phải có hướng dẫn của ngân hàng. Thời điểm các bị cáo phạm tội chưa có hướng dẫn, chưa có quy định việc ủy thác”.

Khi xét hỏi bị cáo Lý Xuân Hải, Chủ tọa yêu cầu lực lượng công an cách ly Nguyễn Đức Kiên. Bị cáo Hải trả lời: “Biên bản họp HĐQT năm 2010, tôi đảm nhiệm việc giám sát các hoạt động tín dụng của ACB. Kế toán trưởng ACB Nguyễn Văn Hòa thực hiện các chủ trương ủy thác tiền gửi”.

 Xét xử vụ ‘bầu’ Kiên: Nguyên tổng giám đốc ACB đổ trách nhiệm cho kế toán trưởng
Bị cáo Lý Xuân Hải - Ảnh: Hà An

“Sau khi nghị quyết HĐQT có hiệu lực, anh Hòa thực hiện ủy thác. Tôi là Tổng giám đốc nhưng không kiểm tra, đôn đốc, không nghe báo cáo hàng ngày. Anh Hòa không có nghĩa vụ báo cáo tôi, mà báo cáo HĐQT. Nhiều lần gặp anh Hòa, tôi có hỏi về việc thực hiện nhưng anh Hòa không nói, hoặc nói không rõ”.

Hà An – Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.