Xin việc qua mạng, cô gái trẻ bị bán vào cà phê chòi

27/11/2017 15:53 GMT+7

Lên mạng tìm việc làm, cô gái 20 tuổi (quê Khánh Hòa) bị nhóm người môi giới việc làm lừa bán quán cà phê chòi trên đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9, TP.HCM).

Xin làm nhân viên nhà sách, được chở đến... quán phê chòi
Ngày 26.11, trao đổi với PV Thanh Niên, chị C.T.Th (20 tuổi, ở TP.Nha Trang, Khánh Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại chuyện mình bị lừa bán vào quán cà phê chòi.
Đọc thông tin "tuyển nhân viên nhà sách tại TP.HCM” trên một trang web giới thiệu việc làm, Th. gọi điện thoại thì được một phụ nữ hướng dẫn bắt xe vào TP.HCM để nhận việc.
Sáng 21.11, Th. có mặt tại TP.HCM, tiếp tục liên lạc qua điện thoại thì được một phụ nữ hướng dẫn về khu vực đường Hoàng Hoa Thám (P.13, Q.Tân Bình) chờ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông đi xe máy đến chở Th. tới một tiệm làm móng chân, tay để gửi. Đến khoảng 14 giờ ngày 21.11, nhóm 5 người đi trên ô tô đến đưa Th. đi đến chỗ làm việc.
Nhóm người này, chở Th. thẳng xuống một quán cà phê chòi trên đường Nguyễn Duy Trinh (P.Trường Thạnh, Q.9). Tại đây, nhóm người này vào trước nói chuyện với chủ quán, nhận tiền rồi lên xe bỏ đi. Th. được chủ quán tên Tiến bắt ký giấy cam kết là nợ 7,5 triệu đồng, nếu làm đủ 3 tháng (lương 5 triệu đồng/tháng) thì sẽ không phải trả số tiền nợ này.
Công việc thường ngày của Th. bán cà phê và phục vụ khách. “Lúc đó em sợ quá vì phải phục vụ khách, em gọi điện về nhà và nhiều người nói đó là mô hình cà phê kích dục nên em không chịu làm. Ông chủ nói không chịu làm thì trả lại 7,5 triệu đồng và đòi tịch thu điện thoại của em”, Th. kể lại.
Sau đó, Th. gọi điện người thân, bạn bè cầu cứu để đưa mình ra khỏi quán cà phê nói trên Tối cùng ngày (21.11), ông Tiến được “người lạ” thông báo “người thân Th. gọi điện báo công an phường” nên ông Tiến đến nói với Th." “thôi giờ lên công an phường nói êm xui rồi cho về chứ không đòi 7,5 triệu đồng nữa”.
Trong tối 21.11, ông Tiến chở Th. lên Công an P.Trường Thạnh làm việc. Làm việc với công an xong, Th. được bạn tới đón về.
“Lúc người thân chưa báo công an thì ông Tiến nhất định bắt em làm việc, nếu không phải trả lại 7,5 triệu đồng và đòi tịch thu điện thoại. Sau khi có người gọi điện báo thì ông Tiến nói chuyện nhẹ nhàng và ngay lập tức chở em lên công an phường”, Th. nói.
Chưa phát hiện có hoạt động kích dục tại quán cà phê
Liên quan đến vần đề này, Công an P.Trường Thạnh đã có báo cáo lên Chủ tịch UBND P.Trường Thạnh.
Sau khi nhận được tin từ người thân chị Th. thì Công an P.Trường Thạnh đã yêu cầu Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, chủ quán cà phê chòi 9999) và chị Th. lên làm việc.
Qua đó xác định, Th. được những người môi giới việc làm (chưa rõ danh tính) chở đến quán cà phê chòi 9999 làm việc giá 7,5 triệu đồng. Tại đây Tiến yêu cầu Th. phục vụ quán cà phê mỗi tháng trả 5 triệu đồng, nếu làm đủ 3 tháng sẽ miễn 7,5 triệu đồng (số tiền Tiến đã ứng trước trả cho những người môi giới).
Vì thấy công việc không phù hợp và lo sợ trong quán có hoạt động kích dục nên Th. đã nhắn địa chỉ cho người thân biết.
Qua kiểm tra, quán cà phê 999 có 6 chòi chủ yếu phục vụ cho các cặp nam nữ vào uống nước. Chưa phát hiện quán cà phê chòi 9999 có hoạt động kích dục.
Sau khi làm việc với Tiến và chị Th., Công an P.Trường Thạnh nhận thấy không có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên cho cả hai bên ra về và không lập biên bản giải quyết vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.