Xót xa cả gia đình 4 người chết thảm trong vụ cháy nhà xưởng ở Hà Nội

12/04/2019 11:00 GMT+7

Bước đầu, thông tin từ hiện trường vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho thấy, trong 8 người có mặt tại xưởng khi hỏa hoạn, có gia đình 4 người đều chết cháy .

Anh Vũ Văn Cần, Quản lý xưởng nhựa bị cháy của Công ty môi trường 79, cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2 giờ 15 phút sáng 12.4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, bắt nguồn từ ngọn lửa bùng phát ở khu vực để xe máy, nơi dễ cháy nổ.
Lực lượng chức năng chuyển thi thể các nạn nhân trong vụ cháy đến Bệnh viện 198 để Công an TP.Hà Nội tổ chức nhận diện, tìm thân nhân Ảnh Trần Cường
Khi lửa bao trùm khu xưởng, anh Cần không nhìn thấy công nhân nào ở bên trong chạy ra. Trong số 8 người có mặt tại xưởng lúc xảy ra hỏa hoạn, có gia đình anh Lương Văn Việt (33 tuổi), công nhân Công ty môi trường 79.
Đã tìm thấy thi thể 7 nạn nhân trong vụ cháy 4 nhà xưởng ở Hà Nội
Anh Việt cùng vợ là chị Trần Thị Lan (29 tuổi) và 2 con là Lương Công Minh (5 tuổi) và Lương Anh Tuấn (1 tuổi) đã chết thảm trong vụ hỏa hoạn này.
“Ba mẹ con ôm nhau nằm chết cháy ở cạnh cánh cửa. Cháy lúc 2 giờ sáng, ai cũng ngủ say cả. Quá thảm khốc! Người chồng làm thuê tại đây, còn vợ thì nấu cơm phục vụ công nhân”, anh Cần xót xa cho biết.

Tuyệt vọng ngóng tin con, cháu!

Bà Lê Thị Lá (56 tuổi, quê ở thôn Lý Nhân, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, bà có con trai là anh Trần Văn Hải (25 tuổi), làm việc tại xưởng của Công ty môi trường 79 được 2 năm; và cháu là Lê Văn Hải (18 tuổi), làm công nhân tại khu nhà xưởng bị cháy được 1 năm. Con và cháu bà Lá làm việc và sinh hoạt luôn tại xưởng nhựa.
Rạng sáng nay, nghe tin dữ, bà Lá liền cùng người thân tức tốc đến hiện trường, vừa đi vừa gọi điện cho con, cháu nhưng không liên lạc được. Khoảng 6 giờ sáng đến nơi nhưng lực lượng giữ trật tự không cho vào, bà chỉ biết ở ngoài than khóc, cầu trời khấn phật cho con, cháu tai qua nạn khỏi.
“Nhưng chắc không còn hy vọng gì, tôi gọi điện vào số máy các cháu nhiều lần nhưng không liên lạc được. Công an phường vừa đến lấy thông tin của gia đình tôi để có gì họ báo lại. Chắc con cháu tôi không sống được rồi, không còn hy vọng gì nữa rồi, cháy trụi hết thế kia! Đau xót lắm, đẻ ra đứa con nuôi lớn ngần này đi làm thuê cho người ta mà giờ không thấy đâu nữa…!”, bà Lá khóc nghẹn.
Toàn bộ đồ đạc vật dụng bên trong các nhà xưởng nơi xảy ra hỏa hoạn đều bị thiêu rụi Ảnh Lê Quân
Đến 9 giờ 45 phút, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể thứ 5, bọc chăn kín mít đưa ra bên ngoài. Toàn bộ khu vực hiện trường vụ cháy vẫn tiếp tục bị phong tỏa nghiêm ngặt. Công tác tìm kiếm vẫn đang được cơ quan chức năng nỗ lực triển khai.
Các thi thể được đưa đến Bệnh viện 198 để giao Công an TP.Hà Nội tổ chức nhận diện, tìm thân nhân. Trường hợp không nhận dạng được sẽ xét nghiệm AND để làm rõ danh tính.
Khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000 m2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.