Xử lý vụ hoang báo tin cướp

28/10/2018 16:33 GMT+7

Ông Lâm làm ăn thất bại, nợ nần rồi tạo hiện trường giả, nói bị đâm kim tiêm và cướp 800 triệu đồng.

Ngày 28.10, thượng tá Trương Văn Sáu, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã hoàn tất hồ sơ điều tra vụ chủ một doanh nghiệp hoang báo bị cướp 800 triệu đồng.
Ngày 10.10, ông Lê Thanh Sang (ngụ P.1, TX.Cai Lậy) điện thoại cho ông Lê Thanh Lâm, 46 tuổi, hành nghề mua bán lúa gạo ở xã Mỹ Hạnh Trung, TX.Cai Lậy, để hỏi công việc thì được báo ông Lâm gặp nạn. Do vậy ông Sang nhờ người đi tìm kiếm.
Khi đến huyện lộ 72, đoạn qua xã Mỹ Hội, H.Cái Bè thì phát hiện ông Lâm đang ngồi trong tư thế cúi mặt xuống đầu xe nên đưa đến Trạm y tế xã Mỹ Hội cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy để tiếp tục điều trị.
Tại bệnh viện, ông Lâm nói với em ruột rằng trong lúc đi trả tiền, ông bị 2 thanh niên đi xe gắn máy dùng một vật giống kim tiêm đâm vào người làm bất tỉnh và cướp đi 800 triệu đồng nên sự việc được báo công an.
Tuy nhiên, từ kết quả khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ cơ quan điều tra thấy có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của nạn nhân nên nhận định có thể không xảy ra vụ cướp.
Qua đấu tranh, ngày 25.10 ông Lâm khai nhận không có việc bị cướp và bị dùng kim tiêm đâm vào người. Lý do ông Lâm khai bị cướp giả vì cách đây 2 năm, trong lúc mua bán gạo, ông làm thất thoát số gạo trị giá khoảng 400 triệu đồng. Nhưng ông không nói việc này với gia đình mà đi vay nợ và phát sinh số tiền lãi lớn. Vì vậy nên nói dối là bị cướp 800 triệu đồng.
Hiện vụ việc được bàn giao cho Công an H.Cái Bè xử lý theo quy định của pháp luật. Phương Hà-Hải Âu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.