20 thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013 giống nhau đến ngỡ ngàng

27/04/2013 13:20 GMT+7

(iHay) Vẻ đẹp tương tự nhau của 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2013 khiến dư luận xôn xao.

(iHay) Các bức ảnh chụp chân dung 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2013 khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên bởi tất cả đều có khuôn mặt, nụ cười rất giống nhau.

>> Thành viên KARA dính "nghi án" phẫu thuật thẩm mỹ
>> Hoa hậu Việt Nam không chấp nhận chuyện "dao kéo

Điều này đang dấy lên trong dư luận Hàn Quốc "nghi án" các thí sinh này đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Nguồn gốc của vụ việc này xuất phát từ trang mạng Reddit sau khi ban tổ chức đăng tải bức ảnh lớn chụp lại chân dung của 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2013.

 Bức ảnh chụp chân dung 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2013 có gương mặt, nụ cười, nước da giống nhau
Bức ảnh chụp chân dung 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2013 có gương mặt,
nụ cười, nước da rất giống nhau

Nhiều thành viên trên mạng xã hội Reddit đặt câu hỏi rằng “tại sao họ lại giống nhau đến vậy”, từ khuôn mặt, nụ cười đến nước da.

Theo Dailymail, nhiều người đã không khỏi nghi ngờ rằng các cô gái này là sản phẩm của quá trình “dao kéo” hoặc họ đã được chỉnh sửa nhờ photoshop.

“Phẫu thuật thẩm mỹ làm mất đi nét đẹp tự nhiên của họ. Hoa hậu Hàn Quốc phải là cô gái mang trong mình những vẻ đẹp đặc trưng của dân tộc chứ!”, trích một bình luận trên Reddit.

 Có thể thấy sự giống nhau như giọt nước của các cặp thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013 1
Có thể thấy sự giống nhau như giọt nước của các cặp thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013 2
Có thể thấy sự giống nhau như giọt nước của các cặp thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013 3
Có thể thấy sự giống nhau như giọt nước của các cặp thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013

“Tôi sống ở Hàn Quốc và tôi nghe được nhiều phụ nữ lớn tuổi phàn nàn rằng sao các cô gái bây giờ nhìn không giống gái Hàn Quốc nữa bởi tất cả đã qua phẫu thuật thẩm mỹ”, một thành viên khác của Reddit bình luận.

Không ít cư dân mạng chỉ trích rằng, việc phẫu thuật thẩm mỹ đang dẫn đến sự “phân biệt văn hóa” giữa người phương đông và phương tây.

“Phụ nữ phương tây thường phẫu thuật thẩm mỹ để cho môi căng, ngực đầy, mông tròn trong khi phụ nữ châu Á lại dao kéo sao cho cằm nhỏ hơn, mặt thon hơn. Đấy chẳng phải là minh chứng của sự phân biệt văn hóa sao”, cư dân mạng có tên HerpDerpDron thẳng thắn nói.

Hình ảnh 20 thí sinh Hoa hậu 2013 có “vẻ đẹp” giống nhau khiến nhiều người liên tưởng đến trường hợp của Hoa hậu Hàn Quốc 2012 Kim Yu Mi, người đã thừa nhận rằng “tôi không xinh đẹp từ bé mà nhờ phẫu thuật thẩm mỹ".

 Hoa hậu Hàn Quốc 2012 từng thừa nhận có phẫu thuật thẫm mỹ
Hoa hậu Hàn Quốc 2012 từng thừa nhận có dao kép

Cũng theo Dailymail, hiện nay Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ phụ nữ làm đẹp nhờ chỉnh sửa cao nhất thế giới. Năm 2012, khoảng 20% nữ giới tuổi từ 19 đến 49 thẳng thắn thừa nhận rằng họ đều qua “dao kéo”.

Dân mạng Trung Quốc "bóc mẽ" nhan sắc Hàn

Ngay khi hình ảnh 20 mỹ nữ của Hàn Quốc xuất hiện dày đặc trên các tờ báo lớn của Dailymail, Huffpost, NYtimes, và các tờ báo Nhật Bản, cư dân mạng Trung Quốc quyết đi tìm sự thật đằng sau những dung nhan tuyệt mỹ này.

Mạng Sina sáng nay 27.4 đã đăng tải những chân dung thật sự chưa qua lớp phấn son của các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2013, khiến dân tình choáng váng vì "sự thật quá phũ phàng":

Tuy nhiên, sau đó cư dân mạng Trung Quốc bảo rằng những bức ảnh lung linh của các thí sinh là do ban tổ chức làm photoshop quá tay.

Cư dân mạng xứ Hàn cũng không vừa khi chỉ ra các cuộc thi nhan sắc gần đây của Trung Quốc cũng không mấy nổi bật.

Hiện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc - Miss Korea 2013 chưa lên tiếng về việc đã can thiệp quá đà vào "phần nhìn" của các thí sinh nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.

Nguyễn Thủy
Ảnh: Sina, Xinhuanet

Tuệ Minh
Ảnh: Reddit, News

>> Cựu Hoa hậu Hàn Quốc “dính” nghi án dùng chất cấm
>> Cựu hoa hậu Hàn Quốc ra tòa
>> 90 lần phẫu thuật thẩm mỹ
>> Cựu Hoa hậu Hàn Quốc thừa nhận hẹn hò diễn viên Yoon Kye Sang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.