'Con tôi giờ đã ngoan hiền thấy rõ'

11/06/2015 08:00 GMT+7

Nhiều phụ huynh hiện đang cho con theo học tại Trường THCS - THPT Hồng Hà (các cơ sở ở Q.Gò Vấp và Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đều có chung cảm nhận: Con em họ không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập, mà còn trở nên ngoan hiền hơn trước, biết yêu thương và vâng lời cha mẹ.

Nhiều phụ huynh hiện đang cho con theo học tại Trường THCS - THPT Hồng Hà (các cơ sở ở Q.Gò Vấp và Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đều có chung cảm nhận: Con em họ không chỉ đạt thành tích tốt trong học tập, mà còn trở nên ngoan hiền hơn trước, biết yêu thương và vâng lời cha mẹ.
Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy an tâm và hài lòng trước cách giáo dục tận tụy của Ban giám hiệu và các thầy cô giáo Trường THCS - THPT Hồng Hà. Ảnh: K.HNhiều bậc phụ huynh cảm thấy an tâm và hài lòng trước cách giáo dục tận tụy của Ban giám hiệu và các thầy cô giáo Trường THCS - THPT Hồng Hà. Ảnh: K.H
Những kỳ vọng đã trở thành hiện thực
Trường THCS - THPT Hồng Hà trong nhiều năm qua, không chỉ nổi tiếng trong việc cấp học bổng, nuôi dạy và chăm lo cho nhiều học sinh là con em chiến sĩ Trường Sa, mà còn được nhiều người biết đến với phương pháp giáo dục học sinh theo từng cá thể. Và đã có rất nhiều học sinh sau khi vào học tại ngôi trường này đã thay đổi tính cách: từ trốn nhà đi chơi giờ trở nên ngoan hiền học giỏi; hay cãi lời cha mẹ, ngỗ nghịch thì giờ đã biết suy nghĩ, biết lắng nghe, biết vâng lời, hiếu thảo. Điều đó được minh chứng bằng những câu chuyện cụ thể.
Chị Nguyễn Thị Thanh, nhà ở Bình Dương (là mẹ của học sinh Thành Long, lớp 8A1, Trường THCS - THPT Hồng Hà) cho biết: “Trước đây, khi học năm lớp 5, Long học yếu và bị mất căn bản ở cả hai môn toán và tiếng Việt. Tôi tìm trên mạng thì thấy có quá nhiều trường tư thục, trường nào xem qua cũng thấy tốt, tỷ lệ đậu tốt nghiệp và đại học rất cao... Tôi dẫn con đến 4 - 5 trường để tìm hiểu. Đến trường nào Long cũng không chịu học, cho đến khi tới Trường THCS - THPT Hồng Hà thì cháu lại thích, và tôi quyết định cho cháu học tại đây”.
Nhưng sau khi nhập học, Long ngày nào cũng khóc, đòi về nhà vì nhớ mẹ. Nhưng các thầy cô ở trường đã tận tâm giúp đỡ và động viên. Và chỉ trong vòng 3 tháng đầu của năm học lớp 6, Long đã lấy lại được căn bản các môn học. Nếu năm học lớp 6, Long chỉ đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, thì trong 2 năm học lớp 7 và 8 vừa qua, em đều đạt thành tích học sinh giỏi.
Đặc biệt, về tâm tính của con, chị Thanh cho biết Long đã thay đổi nhiều, qua các chuyến đi từ thiện.
Cái chữ, đạo đức mới mãi ở lại đời
Ngoài chất lượng giảng dạy đã được minh chứng qua các kỳ thi tốt nghiệp THPT, ĐH (nhiều năm liên tiếp 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT, khoảng 80% học sinh đậu ĐH-CĐ), Trường THCS - THPT Hồng Hà còn được nhiều người thán phục với đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm, có biệt tài “cảm hóa” được những học sinh… siêu quậy phá, lêu lổng.
Anh Lê Văn Nguê, nhà ở Củ Chi (phụ huynh học sinh của em Hoài Đức, lớp 10A1) nói: “Sinh con đã khó, dạy con nên người lại còn khó hơn. Hồi học THCS, con tôi thường đi chơi game, cha mẹ nói gì con cũng không nghe, hay cãi lại. Cha mẹ nào từng lâm vào hoàn cảnh của tôi sẽ hiểu được nỗi khổ tâm của tôi lúc đó”. Và rồi, anh Nguê đã đến Trường Hồng Hà để xin con vào nhập học (đầu năm lớp 9) với hy vọng, con sẽ thay đổi, bỏ game và chăm học hành.
Theo lời tiến sĩ Hà Thị Kim Sa, Hiệu trưởng nhà trường, bất kỳ một học sinh quậy phá nào cũng có cái tâm thiện. Quan trọng là mình làm sao giúp cái tâm thiện ấy phát huy tác dụng.
Đến nay, Đức đã thay đổi nhiều, là một học sinh khác hẳn so với trước. “Bây giờ cháu về nhà, có muốn đi đâu chơi thì cũng đều xin phép cha mẹ”, anh Nguê nói trong hạnh phúc.
Còn chị Trần Tử Liên Kim (mẹ học sinh Thanh Ngân lớp 12A11, nhà ở Đồng Nai) khi nói về con mình, chị không khỏi xúc động trước sự thay đổi của con. Chị nói: “Ngày trước tôi cho cháu học ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), đến THCS tôi cho cháu qua Q.2 (TP.HCM) học. Nhưng không lâu sau, cháu tụ tập cùng bạn bè, mê chơi, trốn học… Cuối cùng tôi quyết định cho cháu vào Trường Hồng Hà học (gần nhà ngoại cháu). Trước đây, cháu chỉ có học lực trung bình, nhưng từ khi học ở trường, cháu đều đạt danh hiệu từ học sinh tiên tiến đến giỏi. Nhưng điều quan trọng là sau thời gian học ở trường, cháu có sự thay đổi rõ nét. Dù có tài sản để lại cho con, nếu con quậy phá ăn chơi rồi thì cũng hết; nhưng nếu con biết suy nghĩ, có con chữ, có đạo đức thì chắc chắn con sẽ có được cuộc sống tốt”.
Trường THCS - THPT Hồng Hà
- Cơ sở 1: 170 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM.
- Cơ sở 2: 72 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.
- Cơ sở 3: 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.
- Cơ sở 4: 342bis Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM.
- Website: www.thpthongha.com
- Email: thpthongha@vnn.vn.
Trường THCS - THPT Hồng Hà trong nhiều năm liền có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 100%, tỷ lệ đậu ĐH nằm ở mức cao. Nhà trường đang tuyển sinh trong phạm vi cả nước năm học 2014 - 2015 từ lớp 6 đến lớp 12 (cả hệ bán trú và nội trú). Đặc biệt: Nhà trường có nhiều chế độ miễn giảm học phí cho học sinh khá giỏi và diện chính sách. Liên hệ: 08.62893738 - 0902793727; 08.62943977 - 0903973625 (thầy Thiều).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.