Đoàn phim Hollywood bị chỉ trích vì ‘dời’ tháp truyền hình Thượng Hải về Hồng Kông

19/08/2016 13:53 GMT+7

Ê kíp sản xuất bộ phim Arrival mới đây đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng khi tung ra tấm poster lấy bối cảnh tại Hồng Kông nhưng lại có sự xuất hiện của một tòa tháp nổi tiếng tại Thượng Hải trong ảnh.

Tác phẩm khoa học viễn tưởng mới của Hollywood có sự tham gia của Amy Adams vừa tung ra poster chính thức đầu tiên vào ngày 17.8 (giờ địa phương) và đã vấp phải phản ứng tiêu cực của khán giả ở Hồng Kông ngay sau đó.
Tờ Gizmodo cho biết tấm poster quảng bá cho phim lấy bối cảnh tại cảng Victoria của Hồng Kông làm chủ đạo nhưng có lẽ để thêm phần hoành tráng, nhà sản xuất đã tự ý “dán” một tòa tháp có kiến trúc rất đặc biệt vào trong khung cảnh này. Không khó để nhận ra đó chính là tháp truyền hình Oriental Pearl Tower rất nổi tiếng của thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).
Sai lầm ngớ ngẩn này đã khiến hàng ngàn người dân Hồng Kông lên Facebook của bộ phim phản đối bằng cách để lại bình luận với hashtag như #HongKongisnotChina (Hồng Kông không phải là Trung Quốc), #WhyOrientalPearlTowerhere (tại sao tháp Oriental Pearl lại ở đây).
Đoàn phim Hollywood bị chỉ trích vì ‘dời’ tháp truyền hình Thượng Hải về Hồng Kông 1
Tấm poster có lỗi sai ngớ ngẩn của đoàn làm phim Arrival Ảnh: Chụp màn hình Gizmodo
Nhiều người cho rằng nhà sản xuất đã quá cẩu thả trong quá trình rà soát. Một tài khoản tên Douglas Black giận dữ viết: "Các bạn không thể quảng cáo phim của mình tại Hồng Kông nếu không tôn trọng người dân tại đây. Hãy sa thải ngay người chịu trách nhiệm thiết kế tấm poster của đoàn làm phim”. Một số người lại lấy chính câu hỏi được in to trên bức ảnh “Why are they here?” (Tại sao bạn lại ở đây?) để mỉa mai về việc một công trình kiến trúc tại Thượng Hải xa xôi lại xuất hiện ngay ở đất Hồng Kông.
Hiện phía nhà sản xuất của bộ phim vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào, còn trang Facebook chính thức của Arrival cũng đã bị đóng cửa.
Arrival là bộ phim có kinh phí sản xuất lớn đầu tiên của đạo diễn Denis Villeneuve với sự góp mặt của một số ngôi sao như Amy Adams, Jeremy Renner và Forest Whitaker. Nội dung phim xoay quanh một chuyên gia ngôn ngữ học được giao nhiệm vụ nói chuyện với người ngoài hành tinh để tìm hiểu mục đích của chúng khi tiếp cận Trái Đất.
Phim dự kiến được trình chiếu rộng rãi vào ngày 11.11. Trước đó, Arrival sẽ được công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim Venice, Ý được tổ chức vào đầu tháng 9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.